ตู่ นันทิดา

“ตู่ นันทิดา”  ลุยงานใหญ่ จัด “ปราการเวลา The Theatre” 14 - 17 มีนาคม 2567 ณ ป้อมพระจุลฯ

เป็นที่ทราบกันดีว่า วิกฤตร.ศ. 112 ได้ประทับตราไว้ในความทรงจำของคนไทย เมื่อทหารหาญและ ชาวไทยในยุครัชกาลที่ 5 ได้ต่อสู้ศึกเพื่อปกป้องอธิปไตยของชาติ แม้สยามในวันนั้นต้องเสียดินแดนบางส่วนไป แต่ด้วยพระปรีชาสามารถแห่งพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวทำให้สามารถรักษาดินแดนส่วนใหญ่เอาไว้ได้และยังได้ทรงพลิกฟื้นวิกฤตให้เป็นโอกาสครั้งสำคัญของคนไทย เมื่อทรงเสด็จประพาสเจริญสัมพันธไมตรีกับต่างประเทศ ได้ทรงนำความเจริญมาสู่ประเทศ ไม่ว่าจะเป็นด้านการศึกษา การคมนาคม การสื่อสารและอีกมากมายหลายประการ

องค์การบริหารส่วนจังหวัด จังหวัดสมุทรปราการ โดย “ตู่ - นันทิดา แก้วบัวสาย” จัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทราปราการทางด้านประวัติศาสตร์ การแสดงแสงเสียงสื่อผสมในรูปแบบมิวสิคัลรำลึกเหตุการณ์ ร.ศ.112 ตอน “ปราการเวลา The Theatre” นำแสดงโดย นพพล โกมารชุน แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ สองพระเอกหนุ่มจากช่อง 7HD โอ๊ต รัฐธีร์ วรโรจน์โยธิน และ หลุยส์ เฮส  พร้อมนักแสดงรับเชิญทหารเรือ นักเรียน นักศึกษาในจังหวัดสมุทรปราการ และได้เรียนเชิญท่านผู้บัญชาการทหารเรือ   พร้อมผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการเป็นประธานร่วมจัดงาน โดยเปิดให้คนไทยทั้งประเทศเข้าชมฟรี  4 รอบ ตั้งแต่วันที่ 14 - 17 มีนาคม 2567  เวลา 18.00 น. ก่อนเวลาแสดง สามารถเข้าชมนิทรรศการป้อมพระจุลจอมเกล้าและช้อปปิ้งของดีเมืองสมุทรปราการได้ตั้งแต่ 15.00น.  เป็นต้นไป มีรถบัสอำนวยความสะดวกตามจุดตลอด  ช่วงการแสดง

งานนี้ “ตู่ - นันทิดา” เปิดเผยว่า “ปราการเวลา The Theatre” เป็นการแสดงลักษณะสื่อผสม ทั้งละคร เพลงและเทคนิคทันสมัยเล่าเรื่องจากการที่เรือหลวงแม่กลองถูกปลุกขึ้นมามีชีวิตพร้อมทหารเรือนับร้อยนาย นำพาผู้ชมล่องผ่านกาลเวลา ย้อนกลับไปนับพันปีตั้งแต่สมุทรปราการทั้งจังหวัดยังเป็นท้องทะเล ยังไม่มีแผ่นดิน จนเกิดเป็นแผ่นดินและกลายเป็นเมืองท่า เป็นเมืองหน้าด่าน และผ่านวิกฤตสำคัญในประวัติศาสตร์มาได้จนเป็นสมุทรปราการที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย มีขนบธรรมเนียมประเพณีที่หลากหลาย เต็มไปด้วยของดี ของฝาก อาหาร ขนมอันเป็นที่นิยมของคนไทย อยากเชิญชวนทุกท่านมาร่วมงานกันนะคะ นับเป็นการแสดงที่มีความวาไรตี้ มีมนต์ขลัง เต็มไปด้วยความภาคภูมิใจ และประทับใจอย่างแน่นอนค่ะ”

 

 

Visitors: 344,098