รวมน้ำใจชาวเบตง จังหวัดยะลา สู่ชาวมูโนะ

รวมน้ำใจชาวเบตงสู่ชาวมูโนะต่างขอบคุณที่น้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน

ยะลา - รวมน้ำใจชาวเบตง จังหวัดยะลา สู่ชาวมูโนะ จังหวัดนราธิวาส  โดยชาวมูโนะต่างขอบคุณที่น้ำใจชาวเบตง คนไทยไม่ทิ้งกัน ยามมีเราแบ่งยามทุกข์เราช่วย

เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2566 ที่ตลาดมูโนะ อำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส    นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง พร้อมด้วย นางมุกดา ยังอภัย ณ สงขลา นายกกิ่งกาชาดอำเภอเบตง ปลัดอำเภอ เจ้าหน้าที่ปกครอง สมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอเบตง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน (อส.) นำสิ่งของที่ได้รับบริจาคจากพี่น้องประชาชนชาวอำเภอเบตง “รวมน้ำใจชาวเบตง สู่มูโนะ จังหวัดนราธิวาส” เพื่อนำไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยชาวมูโนะ จากเหตุโกดังพลุระเบิดพื้นที่ตลาดมูโนะ ตำบลมูโนะ อำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส โดยมีนายอำเภอสุไหงโกลก กำนันตำบลมูโนะ เป็นตัวแทนรับมอบสิ่งของจากคณะ ที่นำมามอบในครั้งนี้  ประกอบด้วย ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม สิ่งของเครื่องใช้ประจำวัน ผ้าปูละหมาด ผ้าโสร่ง ผ้าถุง ผ้าห่ม เป็นต้น  ฯลฯ โดยชาวมูโนะต่างขอบคุณที่น้ำใจชาวเบตง คนไทยไม่ทิ้งกัน ที่มอบให้ชาวบ้านในพื้นที่

นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง  กล่าวว่า หลังจากได้มีการประชาสัมพันธ์มาก่อนหน้านี้ มีผู้มีจิตศรัทธา เข้ามาให้ความช่วยเหลือกันเป็นจำนวนมากไม่ขาดสาย โดยจะเปิดรับสิ่งของบริจาค ที่ บ้านพักนายอำเภอเบตง โดยทุกๆ วัน จะมีชาวเบตงและ นักท่องเที่ยวมาเลเซีย นำสิ่งของมาบริจาคอย่างต่อเนื่อง  เนื่องจากพี่น้องชาวมูโนะ จังหวัดนราธิวาสได้รับความเดือดร้อนกันอย่างมากและเป็นจำนวนมาก ซึ่งบางรายบ้านเรือนเสียหายทั้งหลังจนไม่สามารถเข้าพักอาศัยได้อีกเลย

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา

โทร.064-126-5593

Visitors: 344,092