แข่งขันฝีมือแรงงานอาเซี่ยน

ไทยลุ้นเหรียญ! แข่งขันฝีมือแรงงานเอเชีย ครั้งที่ 2 รมว.แรงงาน “พิพัฒน์” ให้กำลังใจติดขอบสนาม  

รมว.แรงงาน “พิพัฒน์” พร้อมคณะผู้บริหาร เดินทางให้กำลังใจเยาวชนไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันฝีมือแรงงานเอเชีย ครั้งที่ 2 ติดขอบสนามแข่งขัน เผยเยาวชนไทยมีกำลังใจและทำผลงานได้ดี รอลุ้นเหรียญรางวัลกลับประเทศไทย

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า การแข่งขันฝีมือแรงงานเอเชีย ครั้งที่ 2 ได้ดำเนินมาถึงวันที่ 3 แล้ว เป็นวันสุดท้ายของการแข่งขันที่กำหนดแข่งขัน 3 วัน ระหว่างวันที่ 27-29 พฤศจิกายน 2566 ณ Hall 9-11 ศูนย์แสดงนิทรรศการแห่งชาติอาบูดาบี (ADNEC)  ซึ่งในการแข่งขันวันแรกตนเองและคณะผู้บริหารมีโอกาสได้เข้าไปเยี่ยมชมการแข่งขัน สังเกตการณ์ การทำผลงานของน้อง ๆ เยาวชนไทยที่อยู่ระหว่างการแข่งขัน พร้อมพูดคุยกับคณะผู้เชี่ยวชาญประจำแต่ละสาขาทำให้ทราบว่าเยาวชนไทยมีกำลังใจที่ดี ผลงานที่ทำเสร็จในวันแรกอยู่ในเกณฑ์ที่ดี จุดไหนที่พบว่าน้องแก้ไขไม่ได้หรือทำได้ไม่สมบูรณ์นั้น ผู้เชี่ยวชาญจะได้นำไปให้คำแนะนำเพิ่มเติมอีกครั้ง ทั้งนี้ได้ย้ำกับผู้เชี่ยวชาญให้ดูแลเยาวชนที่เข้าร่วมแข่งขันอย่างเต็มที่ ให้กำลังใจเพื่อลดความกดดันและย้ำว่าขอให้มีสติตลอดเวลาจะช่วยให้ทำผลงานออกมาได้ดี นอกจากนี้ ยังได้ฝากกำลังใจไปถึงเยาวชนที่เข้าแข่งขันทุกคนด้วย ขอให้ทำผลงานอย่างเต็มกำลังความสามารถ ผลงานจะออกมาอย่างไรไม่สำคัญเท่ากับประสบการณ์ที่ทุกคนได้รับ อย่างไรก็ตาม ขอให้พี่น้องประชาชนคนไทยทุกคนร่วมเชียร์และร่วมลุ้นเหรียญรางวัลของเยาวชนไทยกับการแข่งขันฝีมือแรงงานเอเชียในครั้งนี้ด้วย

ด้านของนางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวเพิ่มเติม เยาวชนไทยทั้ง 9 คน ทำผลงานได้ดี ทำทุกภารกิจได้ตามที่ซ้อมมา สำหรับคู่แข่งที่น่าจับตามอง คือ เกาหลี และไต้หวัน แต่ไทยก็ยังเกาะกลุ่มนำ โดยในสาขาเทคโนโลยีงานเชื่อม แข่งกับเกาหลี เยาวชนไทย นายสิทธิชัย ไชยวิเศษ (น้องแบงค์) ทำชิ้นงานได้ดี มีพลาดบ้าง แต่สามารถแก้ไขได้ทันเวลา สาขาเทคโนโลยีระบบทำความเย็น นายหัตศนัยต์ บุญแก้วคง (น้องไอซ์) ทำทุกอย่างได้ตามที่ซ้อมมา ส่วนสาขาหุ่นยนต์เคลื่อนที่ (ทีม) นายภัคพล ปรีชาวนา (น้องเพชร) และนายฬูค่า ชนกันต์ บอนด์ (น้องฬูค่า) เจอโจทย์ที่ต่างจากการซ้อม แต่น้องทั้ง 2 คน ยังแก้ไขสถานการณ์และทำคะแนนอยู่ในกลุ่มนำได้ สาขาอื่น ๆ ทุกคนทำผลงานได้ดี เยาวชนไทยมีความตั้งใจและมุ่งมั่น จาก performance ของการแข่งขันมีแนวโน้มที่ดี ยังอยู่ในเกณฑ์ตามที่ฝึกซ้อมมา และทุกคนมีความหวังที่จะคว้าชัยชนะและเหรียญรางวัลกลับประเทศไทยให้ได้ 

“ในวันพรุ่งนี้ (30 พฤศจิกายน 2566) จะเป็นวันประกาศผล น้อง ๆ ทั้ง 9 คน ทุกคนมุ่งมั่นตั้งใจทำผลงานให้ดีเพื่อนำเหรียญรางวัลกลับประเทศให้ได้ โดยผู้บริหารและทีมงานกระทรวงแรงงาน ยังคงร่วมสังเกตการณ์และติดตามการแข่งขันอย่างใกล้ชิด จึงขอเชิญชวนชาวไทยร่วมส่งแรงใจเชียร์เยาวชนไทยในการแข่งขันฝีมือแรงงานเอเชีย ครั้งที่ 2 โดยท่านสามารถติดตามข่าวการแข่งขันฝีมือแรงงานเอเชีย ครั้งที่ 2 ได้ทางเพจ WorldSkills Thailand” อธิบดีบุปผากล่าว

 

 

Visitors: 344,093