กลุ่ม Bikerz 66

กลุ่ม Bikerz 66 Melaka มาเลเซีย ขี่รถท่องเที่ยวเมืองเบตงมอบทุนสนับสนุนผู้นำศาสนา กลุ่มเยาวชน และหน่วยงานสาธารณสุข

ยะลา - กลุ่ม Bikerz 66 Melaka ประเทศมาเลเซีย  ขี่รถท่องเที่ยวเมืองเบตง ในโอกาสครบรอบ10 ปี การก่อตั้งกลุ่ม พร้อมมอบการศึกษาให้นักเรียน มอบทุนสนับสนุนผู้นำศาสนา กลุ่มเยาวชน และหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่ 

วันนี้ 30 มี.ค.67 ที่สวนน้ำเทศบาลเมืองเบตง จ.ยะลา นายอมร ชุมช่วย นายอำเภอเบตง พร้อมด้วย นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง นายซาการียา สาแล๊ะ ประธานชมรมบิ๊กไบค์อำเภอเบตง จังหวัดยะลา  ร่วมปล่อยขบวนรถ Bikerz 66 Melaka จากประเทศมาเลเซีย จำนวนกว่า 100 คัน ในการทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ต่างๆ พร้อมมอบการศึกษาให้นักเรียน มอบทุนสนับสนุนผู้นำศาสนา กลุ่มเยาวชน และกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองเบตง เนื่องในโอกาสครบรอบ 10 ปี ของทางกลุ่มเพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดี พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมการท่องเที่ยวของ อ.เบตง จ.ยะลา

นายซาการียา สาแล๊ะ ประธานชมรมบิ๊กไบค์อำเภอเบตง กล่าวว่า การจัดกิจกรรมสาธารณประโยชน์ต่างๆ ของสมาชิกไบค์เกอร์ ในครั้งนี้ จะสับเปลี่ยนกันเป็นเจ้าภาพ ทั้งมาเลเซีย สิงคโปร์ และไทย   โดยปีนี้ทางสมาชิกเลือกให้ทางกลุ่มเบตงเป็นเจ้าภาพ และต้องการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอเบตง  เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมืองเบตงให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง รวมทั้งสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวในการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย ทำให้ปัจจุบันนักท่องเที่ยวมาเลเซียจะนิยมเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในอำเภอเบตง ด้วยรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์เพิ่มมากขึ้น และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในอัตราที่สูงขึ้นทุกปี เนื่องจากมีการตั้งกลุ่ม ชมรม และมีการประสานงาน การจัดกิจกรรมร่วมกันบ่อยครั้ง 

ด้านนายอูเกียด ประธานกลุ่ม Bikerz 66 Melaka จากประเทศมาเลเซีย เปิดเผยว่า สมาชิกกลุ่ม Bikerz 66 Melaka มีความชื่นชอบในการขับรถท่องเที่ยวในประเทศไทย ชมธรรมชาติ และวิถีชีวิตของคนในพื้นที่และ ต้องการที่จะสร้างความสัมพันธ์อันดีในกลุ่มของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ของแต่ละประเทศ และทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ด้านต่างๆร่วมกัน  ส่วนเรื่องเหตุการณ์ความไม่สงบจังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น สมาชิกมีความมั่นใจในมาตรการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคงในพื้นที่  ทั้ง ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง และอีกอย่างพื้นที่ที่เกิดเหตุ ก็อยู่ต่างพื้นที่ จึงมีความมั่นใจ และอยากเชิญชวนเพื่อนๆมาเที่ยวเมืองเบตงแห่งนี้

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา โทร.064-126-5593

 

 

 

 

 

 

 

Visitors: 344,227