รมว.แรงงาน

รมว.แรงงาน พิพัฒน์ มอบของขวัญปีใหม่ 67 สั่งกรมพัฒน์ จัดแคมเปญ ตรวจเช็คให้ฟรี ขับขี่ปลอดภัย ใส่ใจทุกเส้นทาง

กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน มอบของขวัญปีใหม่ 67  ตรวจเช็ครถฟรีก่อนเดินทาง และจัดอบรมออนไลน์หลักสูตรดิจิทัล และภาษาต่างประเทศ

นางสาวบุปผา  เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดเผยว่า นายพิพัฒน์  รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยพี่น้องผู้ใช้แรงงานทุกกลุ่มจึงได้มอบของขวัญให้แก่ประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 โดยวานนี้ (22 ธ.ค.66) กระทรวงแรงงาน ได้ Kick Off ของขวัญปีใหม่ จำนวน 11 ชิ้น ในหัวข้อ “เพิ่ม ฟรี ปรับขึ้น สะดวก ช่วยปลดหนี้”  เพื่อมอบความสุขแก่พี่น้องผู้ใช้แรงงาน โดยในเทศกาลต่างๆ ประชาชนส่วนใหญ่เดินทางกลับภูมิลำเนาหรือเดินทางท่องเที่ยว การหยุดติดต่อกันหลายวันในช่วงเทศกาลปีใหม่นั้น จะทำให้มีผู้ใช้รถใช้ถนนสัญจรไปมาในระยะเวลาดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจส่งผลทำให้มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนนสูงกว่าปกติกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน มีส่วนร่วมในของขวัญดังกล่าว ภายใต้แคมเปญ “ตรวจเช็คให้ฟรี ขับขี่ปลอดภัย ใส่ใจทุกเส้นทาง”

นางสาวบุปผา กล่าวต่อไปว่า ของขวัญที่กรมพัฒนาฝีมือแรงงานร่วมมอบให้มี จำนวน 2 ชิ้น ประกอบด้วย 1. ตรวจเช็คสภาพรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ก่อนเดินทาง 7 วัน ระหว่างวันที่ 22 – 28 ธันวาคม 2566 (ในวันและเวลาราชการ) ฟรี 10 รายการ ได้แก่ ล้อ/ลมยาง ระบบเบรก กรองอากาศ ระบบไฟเลี้ยว/ไฟสัญญาณ ใบปัดน้ำฝน ระบบปรับอากาศ น้ำยาฉีดกระจก แบตเตอรี่ น้ำกลั่นพวงมาลัย/แฮนด์/แตร  นอกจากนี้ ยังให้บริการสอบถามเส้นทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวและที่พักพร้อมแจกแผนที่แนะนำจุดบริการทั่วไทย พร้อมเบอร์ โทร เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้บริการ และยังมีบริการการนวดบรรเทาความเครียด และเมื่อยล้าระหว่างเดินทาง ประจำจุดบริการ ดำเนินการโดยสถาบัน/สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานทั่วประเทศ ตั้งจุดบริการประชาชน บนเส้นทางสายหลัก สายรองหรือจุดที่มีการจราจรหนาแน่น และ 2. ให้บริการฝึกอบรมออนไลน์ “ฟรี” ซึ่งกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ร่วมกับ SkillLane บรรจุหลักสูตรพิเศษต่างๆ จำนวน 10,000 สิทธิ์ มีหลักสูตรให้เลือกเรียนได้ถึง 44 หลักสูตร ใน 5 หมวด ประกอบด้วย 1) ทักษะดิจิทัล ที่เกี่ยวข้องกับการขับเคลื่อนด้วยข้อมูล DATA DRIVEN ORGANIZATION  2) หลักสูตรเกี่ยวกับภาวะผู้นำ 3) ดิจิทัลและนวัตกรรม 4) การตลาด และ 5) หลักสูตรด้านภาษา อังกฤษ และจีนภาษาจีน เมื่อผ่านการฝึกตามเกณฑ์จะได้รับวุฒิบัตร สามารถลงทะเบียนได้ที่เว็บไซต์ของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน  www.dsd.go.th หรือ แสกน QR Code จากเฟซบุ๊กของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 28 ธันวาคม 2566 หรือจนกว่าจะครบจำนวนสิทธิ์

กรมพัฒนาฝีมือแรงงานหวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่มีส่วนร่วมในการลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุ อันเนื่องมาจากความไม่พร้อมของสภาพเครื่องยนต์ และส่งเสริมให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความปลอดภัยบนท้องถนนมากขึ้น และมีความรู้ในการดูแลรักษาสภาพเครื่องยนต์ให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ พร้อมใช้งาน รวมถึงทักษะความรู้ออนไลน์ ที่สามารถเรียนรู้ได้ตลอดเวลา  ถือเป็นของขวัญปีใหม่ที่กรมยินดีมอบให้แก่พี่น้องประชาชนทุกคน อธิบดี บุปผา กล่าวทิ้งท้าย

 

Visitors: 344,094