ยะลาเกณฑ์ทหาร

ยะลาเกณฑ์ทหารชายไทยเข้าตรวจเลือกคึกคัก สาวสองสุดสวยปลื้มพี่ทหาร

ยะลา-เกณฑ์ทหารปี 2567ในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา ชายไทยที่ขึ้นทะเบียนทหารกองเกินเข้ารับการตรวจเลือกกันคึกคัก มีผู้สมัครตั้งแต่เช้า บอกเป็นความฝันที่จะได้รับใช้ชาติ และต่อยอดไปสู่ทหารอาชีพ ขณะที่สาวสองเข้ายื่นใบแพทย์เป็นผู้ที่เพศสภาพไม่ตรงกับเพศกำเนิดแต่สุดปลื้มพี่ทหารให้การต้อนรับอย่างดี

เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2567 บรรยากาศการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการที่พื้นที่อำเภอเบตง จ.ยะลา โดยจัดการตรวจเลือกที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอเบตง โดยมี พ.ท. ธงธน มากจันทร์ เป็นประธานคณะกรรมการฯ โดยตั้งแต่เช้า มีชายไทยอายุ 21 ปีขึ้นไป และผู้ที่ทำการผ่อนผันในอำเภอเบตงเข้ามารายงานตัวจำนวน 509 นาย เพื่อเข้ารับการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ โดยรับทหารทั้งหมดในการตรวจเลือกวันนี้ จำนวน 60 นาย มีชายไทยทหารกองเกินร้องขอสมัครเป็นทหารกองประจำการแล้ว 2 นาย หลีกเลี่ยง 1 นาย

ผู้เข้ารับเลือกเกณฑ์ทหาร รายหนึ่ง เผยว่าเป็นความใฝ่ฝันมาตั้งแต่เป็นเด็กว่าอยากเป็นทหารเพื่อรับใช้ชาติ ชอบชุดทหารใส่แล้วดูเข้มแข็งและไม่หวั่นว่าจะถูกส่งไปใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้งการสมัครไปเป็นทหารก็เพื่อต้องการไปเป็นทหารอาชีพจากการที่จะได้ไปเรียนต่อนายสิบ และต่อยอดไปฝึกอาชีพที่มีการรองรับจากบริษัทต่างๆ     ขณะเดียวกันในวันนี้ มีสาวประเภทสอง หรือเพศสภาพไม่ตรงกับเพศกำเนิด 2 คน มาสร้างสีสันให้คณะกรรมการตรวจเลือกและทหารกองเกินแอบมองความสวยกันอย่างคึกคัก สาวสองรายแรกคือ นายวัชระ ดลญาศรีราชา หรือ น้องน้ำหวาน อายุ 21 ปี เธอเผยว่าได้นำหลักฐานการตรวจและใบรับรองแพทย์ว่าเป็นผู้ที่เพศสภาพไม่ตรงกับเพศกำเนิดมายื่นเพื่อจะต้องไม่จับใบดำใบแดง  เนื่องจากเธอนำใบรับรองแพทย์รับรองว่าเป็นผู้ที่เพศสภาพไม่ตรงกับเพศกำเนิดมายื่น  น้องน้ำหวาน เผยอีกว่า เป็นครั้งแรกในชีวิตในการเข้าการเกณฑ์ทหาร แต่ก็ผ่านไปด้วยดี ยอมรับว่าตื่นเต้นมาก เพราะตัวเองก็เป็นผู้หญิงคนหนึ่ง คือเมื่อเดินเข้าไปด้านในพี่ๆทหารน่ารักมากให้การต้อนรับเป็นอย่างดี รู้สักอบอุ่นใจ แต่ก็ผ่านไปด้วยดีค่ะ น้องน้ำหวาน เผยทิ้งท้าย

สัมภาษณ์ นายวัชระ ดลญาศรีราชา หรือ น้องน้ำหวาน ท้ายคลิป   

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา โทร.064-126-5593

 

 

Visitors: 344,221