แข่งขันฝีมือแรงงานอาเซี่ยน

รมว.สุชาติ มอบปลัด ก.แรงงาน ส่งเยาวชนไทยเดินทางร่วมแข่งขันฝีมืออาเซียนสิงคโปร์

วันที่ 20 กรกฎาคม 2566 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบนายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยนายวรรณรัตน์ ศรีสุขใส รองปลัดกระทรวงแรงงาน และนางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ในฐานะเป็นหน่วยงานดำเนินการจัดส่งเยาวชนเข้าแข่งขันฯ ร่วมส่งตัวแทนเยาวชนไทยเดินทางร่วมการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 13 ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า วันนี้นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้นำทีมคณะผู้บริหารสังกัดกระทรวงแรงงานร่วมส่งตัวแทนเยาวชนไทย เพื่อเดินทางไปแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 13 ที่สาธารณรัฐสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 18 - 28 กรกฎาคม 2566 พร้อมส่งกำลังใจและความห่วงใยให้เดินทางด้วยความปลอดภัย และขอให้แข่งขันอย่างสุดความสามารถตามที่ได้ฝึกซ้อมมา ทุกคนคือความภาคภูมิใจของประเทศไทย โดยเมื่อน้อง ๆ ไปถึงสาธารณรัฐสิงคโปร์ จะมีการเข้าร่วมกิจกรรม One School One Country ในวันที่ 21 กรกฎาคม 2566 มีพิธีเปิดการแข่งขันฯ ในวันที่ 22 กรกฎาคม 2566 และเริ่มการแข่งขันในวันที่ 23 - 25 กรกฎาคม 2566 เป็นเวลา 3 วันเต็ม 

นายบุญชอบ กล่าวต่อว่า การแข่งขันในครั้งนี้ ถึงแม้ว่าน้อง ๆ เยาวชนจะมีเวลาในการฝึกซ้อมไม่มากนัก แต่ทุกคนมีความมุ่งมั่น ตั้งใจที่จะคว้าเหรียญรางวัลมาให้ประเทศไทยเป็นอย่างมาก โดยผลงานการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน 3 ครั้งที่ผ่านมา น้อง ๆ เยาวชนไทยคว้ารางวัลกลับมาให้ประเทศไทยในทุก ๆ ครั้ง และในครั้งนี้ทางกระทรวงแรงงาน กรมพัฒนาฝีมือแรงงานมีความมั่นใจมากว่าน้อง ๆ จะคว้าเหรียญรางวัลในการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 13 นี้กลับมาให้ประเทศไทยได้อย่างแน่นอน 

ด้านนางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวเพิ่มเติมว่า  เป็นกำลังใจให้กับเยาวชนทุกคน ขอให้ทำเต็มที่ และที่สำคัญที่สุดคือขอให้ทุกคนดูแลสุขภาพด้วย  และจะไปให้กำลังใจน้อง ๆ  ในวันแข่งขันคือ 23-25 กรกฎาคม 2566  ด้วย  สำหรับเพื่อน ๆ พี่ ๆ หรือผู้สนับสนุน รวมถึงประชาชนที่ให้ความสนใจการแข่งขันครั้งนี้ สามารถติดตามข่าวสารการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 13 ผ่านเพจเฟซบุ๊กของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และ WorldSkills Thailand โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงานจะนำภาพบรรยากาศมาฝากตลอดการแข่งขัน ขอให้ชาวไทยทุกคนร่วมส่งแรงใจ แรงเชียร์ให้กับน้อง ๆตัวแทนเยาวชนไทยให้คว้าชัยกลับมายังประเทศไทยของเราด้วย

Visitors: 344,098