Street Art 3 มิติ Soft Power วิถีชีวิตแห่งเบตง

กลุ่ม หัวฟู อาร์ต สตูดิโอ แต่งแต้มสีสันเติมชีวิตชีวาผ่าน Street Art 3 มิติ Soft Power วิถีชีวิตแห่งเบตง

ยะลา - กลุ่ม หัวฟู อาร์ต สตูดิโอ แต่งแต้มสีสันเติมชีวิตชีวาด้วย Street Art 3 มิติ กับอาหารพื้นถิ่น และ อาหาร Street Food  Soft Power วิถีชีวิตแห่งเบตง พร้อมเชิญชวนถ่ายภาพสตรีทอาร์ต แชะแล้ว แชร์เลย ลุ้นเงินรางวัล 2,000 บาท ในงาน A-WALK AWAKE @ เบตง by ร้านเด็ดแฟร์

วันนี้ (24 ต.ค.66) กลุ่มศิลปินวาดภาพสตรีทอาร์ต ในนาม หัวฟู อาร์ต สตูดิโอ นำโดย นายสุชาติ ม่านทอง (ตาล) นางสาวอำพร ชมกระบิล(พร) ปิยพล สุขเลี้ยงเจริญ (ป่าน) ไทยง ศรีรัตนพันธ์(ยง) และ พงษ์พิพัฒน์ เขตบุญไสย์(แม็ค) กำลังวาดภาพถ่ายทอดผลงาน Street Art 3 มิติ กับอาหารพื้นถิ่น และ อาหาร Street Food ที่เป็น Soft Power ของอำเภอเบตง จังหวัดยะลา บนผนังบ้านของชาวบ้าน และผู้ประกอบการในเมืองเบตง โดยมีบรรดานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ให้ความสนใจชมผลงานสตรีทอาร์ต และให้กำลังใจกลุ่มศิลปินวาดภาพสตรีทอาร์ต พร้อมถ่ายรูปเก๋ๆ ในแบบ 3 มิติ ลงโซเชียล อวดเพื่อนๆ ให้มาเช็คอิน 

นายสุชาติ ม่านทอง ศิลปินที่ใช้นามปากกา Huafoo Art (หัวฟูอาร์ต) กล่าวว่า สำหรับคอนเซ็ปต์ของ Street Art ในครั้งนี้ นำเสนออาหารพื้นถิ่นและอาหาร Street Food ที่เป็น Soft Power ของอำเภอเบตง อาทิ ไก่สับเบตงสูตรโบราณ อาหารเลิศรสและขึ้นชื่อของเบตง เป็นเมนูเด็ดที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด , ปลานิลสายน้ำไหลเบตง ปลานิลที่เลี้ยงในสายน้ำไหลจากสายน้ำที่ไหลมาจากเทือกเขาสันกาลาคีรี เลี้ยงในน้ำธรรมชาติและมีน้ำไหลผ่านตลอด โดยที่ปลาจะไม่มีกลิ่นโคลน ไม่มีกลิ่นคาว เนื้อแน่น ไร้ไขมัน จนสามารถน้ำมาทำเป็นเมนูซาซิมิแบบอาหารญี่ปุ่นได้ และเมนูชาบูลวกจิ้มก็ได้อีกด้วย , ขนมเปี๊ยะมงคล เป็นขนมงานมงคลและขนมไหว้เจ้าของชาวจีนในเบตง , ปูโล๊ะลือแม หรือข้าวหลามบาซูก้า อีกหนึ่งอาหารอัตลักษณ์ของชาวมุสลิมในพื้นที่ หนึ่งเดียวไม่เหมือนใคร ต้อนรับเทศกาลวันฮารีรายอ , ภาพหญิงมุสลิมกำลังตำโกปีฮาลา หรือ กาแฟโบราณเบตง เครื่องดื่มยอดนิยมตลอดกาล ที่ชาวเบตงนิยมดื่มกาแฟกันในช่วงเช้าและช่วงค่ำ โดยกินคู่กับข้าวเหนียว (ปูโล๊ะ) หรือ โรตี กลายเป็นสินค้าของฝากสำคัญอีกชิ้นหนึ่งเมื่อมาเยือนเมืองเบตง , กระเพาะปลาโบราณ ในตำนานเมืองเบตง อร่อยข้ามรุ่นกว่า 50 ปี , ก๋วยเตี๋ยวขาวกระดูกหมู , ไอศกรีมมูซังคิง จากทุเรียนมูซังคิง “ราชาแห่งทุเรียนมาเลย์” ทำเป็นไอศกรีมสูตรโฮมเมด หอมหวานมันอร่อยและการแห่มังกรในเทศกาลกินเจเมืองเบตง ทั้งหมดนี้นับเป็นผลงานสตรีทอาร์ตสุดเก๋ แนว 3 มิติ ของกลุ่มหัวฟู อาร์ต สตูดิโอ กับสตอรี่ที่ตอบโจทย์ชุมชนมากกว่าแค่คำว่า “ศิลปะ” เสน่ห์ของเบตง ที่ต้องมาลองสัมผัส 

ด้าน นายกิจจา ไวชมภู ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า จังหวัดยะลา ร่วมกับสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยะลา, สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดยะลา, เทศบาลเมืองเบตง และบริษัท เวิร์ค พอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) เตรียมจัดงาน A-WALK AWAKE @ เบตง by ร้านเด็ดแฟร์ ร่วมปลุกเมืองเบตง กับความเด็ดที่ใต้สุดของประเทศไทย ระหว่างวันที่ 23 - 29 ตุลาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 15.00 - 21.00 น. ณ บริเวณหอนาฬิกาเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างกระแสการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศพร้อมการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในอำเภอเบตง สร้างสีสัน สร้างเอกลักษณ์ใหม่เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวกับกิจกรรมท่องเที่ยวที่หลากหลายและส่งมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวสุดมหัศจรรย์ ที่น่าประทับใจ พบกับกิจกรรมมากมาย ได้แก่ STREET ART : แชะ ภาพวาดแบบสามมิติ บนผนังทั่วเมืองเบตง , STREET FOOD : ชิม อาหารเด็ด ของอร่อยต้องลอง และ STREET SHOW : ชมโชว์ ศิลปวัฒนธรรมประยุกต์ พร้อมกับศิลปินชื่อดัง พร้อมร่วมกิจกรรมและลุ้นรับของรางวัลภายในงาน โดยเฉพาะกิจกรรมสตรีทอาร์ตปลุกเมือง แชะแล้ว แชร์เลย เพียงถ่ายรูปกับสตรีทอาร์ต 3 มิติ วิถีชีวิตแห่งเบตง อย่างน้อย 3 ภาพ พร้อมเขียนแคปชั่นว่าชอบภาพไหนมากที่สุด เพราะอะไร แล้วโพสต์บนเฟสบุ๊กส่วนตัวและติดแฮชแท็ก #AWALKAWAKEATBETONG และตั้งค่าโพสต์เป็นสาธารณะตลอดระยะเวลาของกิจกรรม สำหรับโพสต์ที่โดนใจกรรมการและทำถูกต้องตามกติกา 3 โพสต์ จะได้รับรางวัล รางวัลละ 2,000 บาท และจะประกาศรายชื่อผู้โชคดี ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 เวลา 17.00 น. ทาง Facebook fanpage: ร้านเด็ดแฟร์

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา

โทร.064-126-5593

Visitors: 344,099