เชียร์เยาวชนไทยถึงขอบสนามแข่งขันฝีมืออาเซียนสิงคโปร์

รมว.สุชาติ มอบผู้ช่วยสุรชัย เชียร์เยาวชนไทยถึงขอบสนามแข่งขันฝีมืออาเซียนสิงคโปร์

วันที่ 23 กรกฎาคม 2566  ณ Suntec Singapore Convention & Exhibition Centre  สาธารณรัฐสิงคโปร์  นายสุรชัย ชัยตระกูลทอง  ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย  นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน  นางเธียรรัตน์  นะวะมะวัฒน์  โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน นายวรรณรัตน์ ศรีสุขใส รองปลัดกระทรวงแรงงาน และผู้บริหารกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เยี่ยมชมเยาวชนไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 13 (WorldSkills ASEAN Singapore 2023) 

นายสุรชัย ชัยตระกูลทอง  ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ท่านสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ผมมาให้กำลังใจน้อง ๆ เยาวชนไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 13 ที่สาธารณรัฐสิงคโปร์ ในวันนี้และเดินเยี่ยมชมการแข่งขันที่เยาวชนไทยทั้ง 24 คนเข้าร่วมแข่งขัน จำนวน 12 สาขา ประกอบด้วย เขียนแบบวิศวกรรมเครื่องกลด้วยคอมพิวเตอร์ หุ่นยนต์เคลื่อนที่  เทคโนโลยีระบบทำความเย็น  เทคโนโลยีระบบไฟฟ้าภายในอาคาร เมคคาทรอนิกส์  เทคโนโลยีเว็บ กราฟิกดีไซน์  แฟชั่นเทคโนโลยี  แต่งผม ประกอบอาหาร เทคโนโลยียานยนต์  และบริการอาหารและเครื่องดื่ม 

ผมมั่นใจว่าทีมไทยต้องได้เหรียญทองแน่นอน สังเกตได้จากจุดแข็งของไทยที่มีความเชี่ยวชาญ เรามีความชำนาญทางด้านอุตสาหกรรมและการท่องเที่ยว ก็คือ สาขาเมคคาทรอนิกส์ เทคโนโลยียานยนต์ และการประกอบอาหาร ซึ่งจากเหตุผลดังกล่าวช่วยให้นักลงทุนตัดสินใจเข้ามาลงทุนในไทยมากขึ้น ถือเป็นโอกาสที่ดี

ด้านนางสาวบุปผา  เรืองสุด  อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวเสริมว่า กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน มีหน่วยฝึกอบรมเฉพาะทางที่มีความพร้อมทั้งอุปกรณ์ สถานที่ที่ใช้ในการฝึกซ้อม รวมถึงทีมผู้เชี่ยวชาญที่คอยให้คำแนะนำปรึกษาและใส่ใจอย่างละเอียดทุกขั้นตอนตลอดการเก็บตัวของน้อง ๆ นอกจากนี้ ยังได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนที่เข้ามามีบทบาทในการช่วยผลักดันสนับสนุนเยาวชนไทยในการแข่งขันในครั้งนี้ จึงขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทย ช่วยส่งแรงใจร่วมเชียร์เด็กไทยทั้ง 24 คนตลอดการแข่งขัน 3 วันนี้ (23-25 ก.ค. 66) ให้คว้าชัยกลับมาด้วยนะคะ ท่านสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของงานแข่งขันครั้งนี้ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน อธิบดีบุปผา กล่าวท้ายสุด

Visitors: 344,100