โทนี่ จา โคตรคนมหากาฬ4 เจสัน สเตแธม

“โทนี่ จา” ภูมิใจประกบบทนำคู่ “เจสัน สเตแธม” ใน “Expendables4 โคตรคนทีมมหากาฬ4"

 

สำหรับภาพยนตร์ "Expendables4 โคตรคนทีมมหากาฬ4" ภาคล่าสุดของแฟรนไชส์ภาพยนตร์ที่ทำเงินทั่วโลกไปกว่า 800 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยภาคนี้ ทีม Expendables กลับมารวมตัวทำภารกิจอีกครั้ง โดยใช้ทุนสร้างกว่า $100 ล้านเหรียญสหรัฐ และได้นักแสดงนักบู๊ขวัญใจชาวไทย “โทนี่ จา” หรือ จา พนม ร่วมแสดงนำ ประกบบู๊คู่กับ เจสัน สเตแธม อย่างเคียงบ่าเคียงไหล่ ซึ่งภาคนี้จะได้เห็นฉากบู๊ที่แตกต่าง โดยมีทีมสตันท์ของ แจ็กกี้ชาน (เฉินหลง) เป็นผู้ออกแบบคิวบู๊ต่าง ๆ  พร้อม จา พนม ร่วมออกแบบการต่อสู้ในรูปแบบ Martial Arts ที่ดุดันตามสไตล์ จา พนม เพิ่มไปอีก ทำให้จะได้เห็นฉากต่อสู้เยอะและมันส์กว่าเรื่องที่ผ่าน ๆ มา  โดย จา พนมได้เผยถึงการทำงานในภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า

 “ในเรื่องนี้เล่นเป็น เดชา เห็นหน่วยรบพิเศษ ตอนนี้ออกจากวงการแล้ว มาเป็นกะลาสี มีเรือประจำตำแหน่งชื่อเรือจินตหรา ในเรื่องเกิดขึ้นที่ประเทศไทย ตอนแรกจะถ่ายทำที่ประเทศไทยด้วย แต่เผอิญมีการปรับเปลี่ยนโน่นนี่นั่นเลยไปถ่ายทำที่ บัลแกเรีย เขาเซตฉากให้เป็นพัทยา ซึ่งออกมาแล้วก็เหมือนประเทศไทยอยู่ ซึ่งเรื่องนี้ถ่ายทำกันในลอนดอน, บัลแกเรีย และกรีซ ครับ ตอนถ่ายทำอากาศหนาวมาก แต่ต้องใส่เสื้อผ้าแบบเมืองร้อน พอคัตปุ๊ปรีบเอาผ้าห่มมาห่มกันเลย

 ส่วนคาแร็กเตอร์เราได้มีการแชร์ประสบการณ์กับผู้กำกับฯว่า มันต้องมีแบคกราวด้วยนะตัวละครตัวนี้ คือ เดชา นี่เขาเป็นหน่วยรบพิเศษที่เก่งมาก แต่ไม่อยากไปรบแล้ว เลยออกจากวงการไปบวชมาและเป็นกะลาสี ทางผู้กำกับก็เลยให้ตัวละคร เดชา เป็นบุคลิกระหว่าง แจ็ค สแปร์โรว์ และ แรมโบ้ ไปเลย  ทางด้านผู้กำกับคิวบู๊ก็มาจาก JC team (แจ๊กกี้ ชาน ทีม) เขาก็มาคุยกันว่า คิวบู๊ โทนี่ จา ต้องเป็นแบบองค์บากนะ แล้วเขาก็เอาอาวุธทั้งหลายมาโชว์ให้ดู พวกปืนผาหน้าไม้ ระเบิด อะไรประมาณนี้ แล้วก็บอกว่า ยูไม่ต้องใช้ เพราะยูมีอาวุธอยู่แล้ว คือ มือ เท้า เข่า ศอก ยูเอามีดไปเล่มเดียว จะได้โชว์แม่ไม้มวยไทยได้อย่างเต็มที่ และมีการทำเวิร์กช็อปกัน ผู้กำกับคิวบู๊เขาให้ดูไลน์แอ็กชัน ทีนี้เราจะใส่อะไรลงไป ก็อยู่ที่เรา เราก็ใส่ศิลปะการต่อสู้แบบไทยลงไป เป็นการนำเสนอ เป็นการแชร์ไอเดียกัน ของไทยเราก็อัดกันดิบ ๆ ไปเลย ของฝรั่งก็มีมุมกล้อง มีซีจีมาเสริม เพราะตัวละครมีหลายตัว เราก็ต้องแชร์กัน อย่างผมเข้าไลน์กับ เจสัน สเตแธม ทำอย่างไรที่จะให้ทั้งคู่ไปด้วยกันได้ เข้าคู่กันอย่างกลมกลืน

 Expendables เนี่ย ต้องบอกเลยว่า คุณได้ดูภาคที่ระเบิดภูเขาเผาโลกกันมามากแล้ว มาภาคนี้เขากลับมาถึงจิตวิญญาณแห่งเอเซีย ก็ได้ไปช่วยเขาออกแบบคิวบู๊ เป็นสีสันที่ตลาดต้องการ ไม่ใช่แอ็กชันแบบยิงกันอย่างเดียว เพราะคนยิงกันก็เห็นมาหมดแล้ว สิ่งที่สำคัญต้องหาอะไรที่ทำให้คนตื่นตาตื่นใจ ซึ่งตรงนี้ผมว่า Expendables4 โคตรคนทีมมหากาฬ4 จัดเต็ม อย่างไรก็ฝากไปดู ไปให้กำลังใจกันด้วยครับ”

 ทีม "Expendables4 โคตรคนทีมมหากาฬ4"  กำกับภาพยนตร์โดย สก็อตต์ วาก์ (Scott Waugh) ผู้กำกับจาก ซิ่งเต็มสปีดแค้น (Need for Speed), หน่วยพิฆาต ระห่ำกู้โลก ( Act of Valor), Hidden Strike  ซึ่งนำขบวนบู๊ ดุเดือดโดย เจสัน สเตแธม, ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน, ฟิฟตี้เซนต์, เมแกน ฟอกซ์, ดอล์ฟ ลันด์เกรน, โทนี่ จา (จา พนม), แรนดี้ โคเทอร์, แอนดี้ การ์เซีย และ อิโก อูไวส์  พร้อมนักแสดงชั้นนำจากฮอลลีวูดอีกคับคั่ง ที่สำคัญสดใหม่ คนไทยได้ดูก่อนอเมริกา 20 กันยายนนี้ แน่นอน! ในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ

 และพิเศษ ด้วยตัวอย่างภาพยนตร์พากย์ไทย 4 ภาค เหนือ กลาง อีสาน ใต้  โดยได้คนดังของแต่ละภาคมาให้เสียงอีกด้วย ภาคเหนือ กับ แจ๊คกี้ ชาเคอลีน มึ้นช์ ที่จะมาในบทบาทสุดเซ็กซี่ของ เมแกน ฟอกซ์, ภาคอีสาน ที่ได้ เซียนหรั่ง โน่ ภูวเนตร สีชมภู มาสร้างความสนุกสนาน สุดจี๊ดไปกับบทของ เจค็อบ สคิปิโอ, ภาคใต้ จะเป็นใครไปไม่ได้กับนักร้อง นักแสดงคนดัง เอกชัย ศรีวิชัย ในบทของ  ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน และภาคกลางที่ได้ จา พนม มาพากย์เสียงตัวเองนั่นแหละ สามารติดตามได้ทาง เฟซบุ๊กแฟนเพจ Major Group, SF Cinema และ M Pictures

Visitors: 344,096