อธิบดีกพร.

อธิบดีกพร. ลงพื้นที่นครราชสีมา ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตรวจเช็คสภาพรถก่อนเดินทางปีใหม่ รณรงค์ลดอุบัติเหตุบนท้องถนน


กระทรวงแรงงาน โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน รณรงค์ขับขี่ปลอดภัย ตรวจเช็คสภาพรถฟรี อธิบดีบุปผาลงพื้นที่นครราชสีมาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำจุดบริการ

นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดเผยว่า ช่วงเทศกาลปีใหม่เป็นวันหยุดยาวหลายวัน แรงงานและประชาชนจำนวนมากใช้รถใช้ถนนในการเดินทางสัญจรกลับภูมิลำเนาและเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ เพื่อเป็นการลดอุบัติเหตุบนท้องถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน  จึงมอบหมายให้กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ดำเนิน “โครงการ ตรวจเช็คให้ฟรี ขับขี่ปลอดภัย ใส่ใจทุกเส้นทาง” โดยให้สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานและสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานทั่วประเทศ ใช้สถานที่ของหน่วยงานตั้งจุดบริการตรวจเช็คสภาพรถยนต์และรถจักรยานยนต์ก่อนเดินทาง ตั้งแต่วันที่ 22-28 ธันวาคม 2566 สำหรับวันนี้ได้มีโอกาสลงพื้นที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 5 นครราชสีมา (สพร. 5 นครราชสีมา) เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการให้บริการประชาชน

นางสาวบุปผา กล่าวต่อไปว่า จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการของสถาบันซึ่งเป็นครูฝึกของสถาบันและผู้เข้ารับการฝึกอบรมทักษะฝีมือสาขาช่างยนต์และช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ ต่างกล่าวตรงกันว่ารู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้มีส่วนร่วมในการลดปัจจัยเสี่ยงทางท้องถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ต้องการให้แรงงานและประชาชนเดินทางกลับไปหาญาติพี่น้องที่ต่างจังหวัดด้วยความปลอดภัย สำหรับการตรวจเช็คสภาพรถจะตรวจเช็คให้ฟรี อาทิ การตรวจเช็ค ล้อ ลมยาง ระบบเบรก กรองอากาศ ระบบไฟเลี้ยว ไฟสัญญาณ ใบปัดน้ำฝน ระบบปรับอากาศ น้ำยาฉีดกระจก แบตเตอรี่ น้ำกลั่น พวงมาลัย แฮนด์ และแตร เป็นต้น ดังนั้น ประชาชนที่เตรียมเดินทางหรือระหว่างการเดินทาง สามารถแวะใช้บริการจากหน่วยงานของกรมพัฒนาฝีมือแรงงานได้ทุกจังหวัด    

“เทศกาลปีใหม่เป็นเทศกาลแห่งความสุข ที่ทุกคนจะได้พบหน้ากับครอบครัว การเดินทางบนท้องถนนจึงต้องอาศัยความระมัดระวังเป็นพิเศษ มีสติในการขับขี่เพื่อลดอุบัติเหตุและปัจจัยเสี่ยงต่างๆ บนท้องถนน และหากต้องการความมั่นใจมากขึ้นระหว่างขับขี่ตรวจเช็คสภาพรถก่อนเดินทางได้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 4”  อธิบดีบุปผา กล่าว

 

 

Visitors: 344,098