กรมพัฒน์ ช่วยซ่อมบ้านที่มูโนะนราธิวาส

รมว.สุชาติ ห่วงประชาชนในพื้นที่มูโนะนราธิวาส มอบกรมพัฒน์ช่วยเหลือซ่อมแซมที่อยู่อาศัยบรรเทาความเดือดร้อน

รมว.สุชาติ สั่งกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ตลาดมูโนะ จ.นราธิวาส เร่งซ่อมแซมที่พัก ระบบไฟฟ้า บรรเทาความเดือดร้อน ป้องกันเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ระเบิดของโกดังเก็บพลุ ประทัดและดอกไม้ไฟบริเวณตลาดมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส เป็นเหตุให้บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียงได้รับความเสียหาย ได้มอบหมายให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน เร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะการซ่อมแซมที่อยู่อาศัยของประชาชน ได้มอบหมายให้กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จัดเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ให้ความช่วยเหลือทั้งการซ่อมแซม ติดตั้งและตรวจเช็คระบบไฟฟ้า ให้สามารถใช้งานได้เพื่อป้องกันการเกิดเหตุการซ้ำซ้อน 

นางสาวบุปผา  เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวว่า กรมพัฒนาฝีมือแรงงานโดยสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 25 นราธิวาส ได้ระดมเจ้าหน้าที่ ครูฝึก และผู้ผ่านการฝึกอบรมในสาขาช่างก่อสร้าง ช่างไฟฟ้าภายในอาคาร เข้าช่วยเหลือประชาชนเป็นการเร่งด่วนในการซ่อมแซมบ้านพักอาศัย ให้สามารถเข้าพักอาศัยได้อีกครั้งซึ่งอยู่ห่างจากสถานที่เกิดเหตุประมาณ 700 เมตร นอกจากนี้ ยังเร่งซ่อมแซมและตรวจเช็คระบบสายไฟฟ้าภายในบ้าน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อน เนื่องจากช่วงนี้ในพื้นที่มีฝนตกทุกวัน จึงต้องตรวจเช็คระบบไฟฟ้าให้มีความพร้อมในการใช้งาน ส่วนความช่วยเหลืออื่นๆ เจ้าหน้าที่สพร. 25 นราธิวาส ได้ร่วมกับบัณฑิตแรงงานทำความสะอาด ขนย้าย เศษวัสดุที่ได้รับความเสียหายออกจากพื้นที่ และเป็นจิตอาสานำสิ่งของอุปโภคบริโภคไปแจกจ่ายให้แก่ผู้ประสบภัยอีกด้วย

“การซ่อมแซมที่พักอาศัยและการตรวจเช็คระบบไฟฟ้าเป็นความช่วยเหลือเบื้องต้นสำหรับช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเสียหายอย่างหนัก และต่อจากนี้จะทยอยให้ความช่วยเหลือไปยังพื้นที่ใกล้เคียง ตลอดจนการซ่อมแซมอุปกรณ์ เครื่องใช้ในครัวเรือน  เครื่องมือทำมาหากิน มอเตอร์ไซค์ และอุปกรณ์ต่างๆที่ได้รับความเสียหายกลับมาใช้ได้เหมือนเดิม เพื่อลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซม และบรรเทาความทุกข์ยากให้ประชาชน สามารถกลับไปใช้ชีวิตปกติสุขได้อีกครั้ง” นางสาวบุปผา กล่าว

Visitors: 344,093