รมว.แรงงาน มอบอธิบดีกรมพัฒน์ ลงพื้นที่นราธิวาส

รมว.แรงงาน มอบอธิบดีกรมพัฒน์ ลงพื้นที่นราธิวาส ติดตามความคืบหน้าการให้ความช่วยเหลือชาวมูโนะเหตุโกดังพลุระเบิด

วันที่ 19 กันยายน 2566 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ลงพื้นที่จังหวัดนราธิวาส เพื่อให้กำลังใจชาวบ้านมูโนะ ทีมช่างของสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 25 นราธิวาส  สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 24 และ ยะลา สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 23 ปัตตานี ร่วมกันช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านพักอาศัยของประชาชนชาวมูโนะที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์โกดังเก็บดอกไม้เพลิงระเบิด ณ พื้นที่ตลาดมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส โดยมี ผู้บริหารกรมพัฒนาฝีมือแรงงานของจังหวัดนราธิวาส และพื้นที่ใกล้เคียง พร้อมเจ้าหน้าที่ร่วมลงพื้นที่ด้วย 

นางสาวบุปผา กล่าวว่า นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน หลังเข้ารับตำแหน่งและทราบถึงความเดือดร้อนของประชาชนในตลาดมูโนะ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์โกดังพลุระเบิด ซึ่งได้ติดตามข่าวสารมาโดยตลอด จึงฝากความห่วงใยมาถึงชาวบ้านในพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว รวมถึงได้กำชับให้กรมพัฒนาฝีมือแรงงานเร่งให้ความช่วยเหลือและดูแลผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน โดยเฉพาะการให้ความช่วยเหลือด้านทักษะอาชีพเพื่อให้ชาวบ้านมีความรู้ สามารถนำไปประกอบอาชีพมีรายได้ดูแลครอบครัวได้มากขึ้น และในครั้งนี้ได้มอบหมายให้ตนเองและทีมงานลงพื้นที่ให้กำลังใจทั้งผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน รวมถึงทีมงานของ 3 จังหวัดชายแดนใต้ที่ได้นำทีมช่างเข้าให้การช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือน อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า และจัดฝึกอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับงานช่างซ่อมอุปกรณ์ต่าง ๆ แก่ชาวบ้านเขตตลาดมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส  ตลอดเวลาที่ผ่านมาได้มอบหมายให้หน่วยงานของกรมพัฒนาฝีมือแรงงานในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง ดำเนินการช่วยเหลือและบูรณาการร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ในพื้นที่เพื่อฟื้นฟูบรรเทาความเดือดร้อนให้ชาวมูโนะ ให้สามารถกลับมาดำรงชีวิตได้อย่างเป็นปกติโดยเร็ว

นางสาวบุปผา กล่าวต่อว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้ ได้ตรวจเยี่ยมความคืบหน้าการซ่อมแซมบ้านเรือนและอุปกรณ์ต่าง ๆ พร้อมทั้งให้กำลังใจทีมช่าง และประชาชน จำนวน 2 จุดด้วยกัน ได้แก่ โรงเรียนมูโนะ และชุมชนหมู่ที่ 1 ตำบลมูโนะ พร้อมมอบสิ่งของจำเป็นให้แก่ชาวบ้านในชุมชนเพื่อเป็นขวัญกำลังใจอีกด้วย  กรณีที่ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว หรือ 3 จังหวัดชายแดนใต้ต้องการให้กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงานให้ความช่วยเหลือภายใต้ภารกิจ หรือต้องการฝึกอบรมในด้านต่าง ๆ สามารถดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน www.dsd.go.th หรือสายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 4" อธิบดีบุปผากล่าวท้ายสุด

 

Visitors: 344,093