อธิบดีกรมพัฒน์

อธิบดีกรมพัฒน์ เตือน เพจปลอม อย่าเชื่อ! อย่าแชร์!  รับสมัครงานและรับสมัครเปิดรับตัวแทนทำงานแฮนด์เมด ผ่านเพจกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน

นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีเพจเฟซบุ๊กปลอมที่มีการแอบอ้างใช้ชื่อ “กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน” พร้อมโลโก้ เพื่อรับสมัครงานและรับสมัครเปิดรับตัวแทนทำงานแฮนด์เมด โดยมีการโฆษณารับงานกลับไปทำที่บ้าน มีอุปกรณ์ทำงานให้ หรือพับถุงกระดาษต่างๆ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือแก่ประชาชน แล้วหลอกลวงให้สมัครงานและโอนเงินให้กับมิจฉาชีพ สร้างความเสียหายแก่ผู้สนใจที่กำลังหางานทำเป็นอย่างมาก ซึ่งกรมพัฒนาฝีมือแรงงานเป็นหน่วยงานภาครัฐมีภารกิจหน้าที่ในการฝึกอบรมอาชีพให้แก่ประชาชนมีความรู้และนำไปต่อยอดในการประกอบอาชีพ จึงไม่มีนโยบายรับสมัครงานกลับไปทำที่บ้านตามที่โฆษณาแต่อย่างใด โดยปกติหน่วยงานภาครัฐต่างๆจะไม่มีการทักข้อความหาประชาชน หรือไม่มีการให้ประชาชนโอนเงินเพื่อสมัครงานอย่างแน่นอน หากท่านใดที่เจอกับเหตุการณ์ดังกล่าว ขอให้อย่าหลงเชื่อ หรือหากมีการโอนเงินไปแล้ว ให้เก็บหลักฐานและแจ้งความที่สถานีตำรวจใกล้บ้านทันที

นางสาวบุปผา กล่าวต่อว่า หลังจากได้รับทราบข้อมูล กรมพัฒนาฝีมือแรงงานได้แจ้งข้อมูลเพจปลอมดังกล่าวให้กับทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย พร้อมเร่งดำเนินคดีกับผู้ที่ทำเพจปลอมให้ได้รับโทษอย่างถึงที่สุด และประชาสัมพันธ์ไปยังสื่อต่างๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้รับทราบถึงเพจเฟซบุ๊กปลอมดังกล่าว จึงขอเน้นย้ำประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงานที่ถูกต้อง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ของกรมพัฒนาฝีมือแรงงานที่ www.dsd.go.th หรือเพจเฟซบุ๊กของกรมพัฒนาฝีมือแรงงานที่ลิ้งก์ https://www.facebook.com/dsdgothai?mibextid=LQQJ4d หรือโทรสอบถามข้อมูลที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 4

 

 

 

 

 

Visitors: 344,098