นักท่องเที่ยวมาเลย์เซียแห่เที่ยวสงกรานต์ยะลา

ยะลาเริ่มแล้วเทศกาลสงกรานต์นักท่องเที่ยวมาเลเซียแห่เข้าเริ่มใช้จ่าย   https://shorturl.asia/FVM3H

ในช่วงวันที่ 10-11 เมษายน 2567 ซึ่งเป็นวันหยุดฮารีรายอ ทำให้นักท่องเที่ยวมาเลเซีย จะเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะในวันที่ 12-13-14 เมษายน 2567อีกครั้ง ซึ่งยังเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งในปีนี้คาดว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา จะคึกคักกว่าปีที่ผ่านมา จากการจองห้องพักที่เริ่มมีเข้ามาตอนนี้ ทำให้ห้องพักกว่า 6,000 ห้องถูกจองเต็มถึงวันที่ 15 เม.ย.


ขณะที่บรรยากาศก่อนเทศกาลสงกรานต์นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเริ่มเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเนื่องจากเป็นวันหยุดและเริ่มจับจ่ายตั้งแต่ช่วงวันที่ 10 เม.ย.ลากยาวจนเดินทางกลับในวันที่ 15 เม.ย.คาดว่าจะสร้างเม็ดเงินกว่า 20 ล้านบาทในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลาโดยนักท่องเที่ยวเริ่มใช้จ่ายในส่วนของการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ร้านอาหาร โรงแรม เพิ่มขึ้น

ขณะที่ นายอมร ชุมช่วย นายอำเภอเบตง ได้ทำการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567  เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ความอุ่นใจ ในการรักษาความปลอดภัยในชีวิตทั้งร่างกายและทรัพย์สิน ให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยมี พ.ต.อ.จิรวัฒน์ ดูดิง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเบตง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง กำลังภาคประชาชน เข้าร่วม

ด้านนางสาววาสนา เสนาจอกอ แม่ค้าส้มโชกุนเบตง เปิดเผยว่าช่วงนี้มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมากเพราะเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ของไทยหรือปีใหม่ไทยโดยเฉพาะชาวจีนมาเลเซียจะเข้ามาท่องเที่ยวเพราะ อ.เบตง มีอากาศดี อาหารอร่อย และมีผลไม้ที่ขึ้นชื่อของเบตง คือส้มโชกุน หอมหวาน ชานนุ่ม ไม่ว่าจะเป็นชาวมาเลเซีย หรือว่าชาวไทย โดยช่วงนี้จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาจากทั่วสารทิศเข้ามาท่องเที่ยวชมสกายวอลค์ ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง สวนดอกไม้ หรือสวนหมื่นบุปผา และรวมทั้งอาหารพื้นที่ถิ่นของ อ.เบตง ส่วนโรงแรมตอนนี้เต็มหมดแล้วเพราะเป็นช่วงวันหยุดยาวทั้งมาเลเซียและของไทย แม่ค้าส้มโชกุนเบตง กล่าว

สัมภาษณ์ นางสาววาสนา เสนาจอกอ แม่ค้าส้มโชกุนเบตง ท้ายคลิป

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา โทร.064-126-5593

 

 

 

Visitors: 344,226