แข่งขันจับปลาไหล

สนุก!!!สุดมันส์ กับการแข่งขันจับปลาไหลมือเปล่าในงานวัฒนธรรมและของดีอำเภอเบตง นักท่องเที่ยวร่วมลุ้นร่วมเชียร์กันอย่างสนุกสนาน ผู้ชนะหิ้วปลาไหลกลับบ้านไปได้เลย

วันนี้ (3 ก.ค.65) ที่บริเวณด้านหน้าลานวัฒนธรรม เทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา   นางมาเรียม จอหวัง พัฒนาการอำเภอเบตง ได้จัดกิจกรรมการแข่งขันจับปลาไหล ในงานวัฒนธรรมและของดีอำเภอเบตง ครั้งที่ 1 ประจำปี 2566   บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก สร้างสีสันภายในงานและได้รับความสนใจจากประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซียเป็นอย่างมาก 

 

โดยเจ้าหน้าที่ได้นำปลาไหล จำนวน 10 กิโลกรัม หลายสิบตัว มีทั้งตัวใหญ่และตัวเล็ก มาปล่อยลงบ่อดินจัดสร้างขึ้นชั่วคราวเสมือนธรรมชาติ ขนาดความยาว 10 เมตร กว้าง 6 เมตร ลึก 50 เชนติเมตร โดยกติกาการแข่งขันจะแบ่งประเภท ชาย/หญิง  จับเวลารอบละ 3 นาที เพื่อคัดเลือกผู้แข่งขันที่จับปลาไหลได้มากที่สุดในแต่ละรอบ เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเป็นประเภทรวมชายหญิงต่อไป โดยมีผู้เข้าแข่งขัน จำนวน 12 คน แบ่งการแข่งขันออกเป็นประเภท ชาย 6 คน และ หญิง 6 คน  ที่พร้อมออกมาโชว์ฝีมือในการจับปลาไหลในครั้งนี้   

และทันทีที่เจ้าหน้าทีให้สัญญาณการแข่งขันเริ่มขึ้น บรรดาผู้แข่งขันต่างกระโจนลงบ่อปลาไหล แต่ก็ลงจับปลากันอย่างสนุกสนานทุลักทุเล จับไป เสียวไป แบบกล้าๆ กลัวๆ  ผู้เข้าแข่งขันที่เป็นผู้หญิงบางคนจับปลาไหลไป กรี๊ดไป ถึงจะกลัวแต่ก็สู้สุดใจ บางคนก็มุ่งมั่น ตั้งใจในการจับปลาไหล สุดชีวิต โชว์ความสามารถ การจับปลาไหล  เมื่อจับปลาไหลได้ก็จะนำไปใส่ถุงพลาสติกที่ผูกไว้ข้างเอว บ้างก็หลุดมือและต้องตามจับกับพื้นดิน ส่วนกองเชียร์ก็ส่งเสียงลุ้นและเสียงหัวเราะกันอย่างสนุกสนานเป็นอย่างมาก พร้อมไลฟ์สดด้วยมือถือโชว์ สร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติตลอดทั้งงาน  หลังหมดเวลาแข่งขัน ก็นำปลาไหลที่แต่ละคนจับมาได้มานับจำนวน ใครจับได้มากที่สุดเป็นฝ่ายชนะไป โดยผู้ชนะ อันดับ 1 ได้แก่ นายสุวิทย์ แสงเอียด จับปลาไหล ได้ 13 ตัว  อันดับ 2 ได้แก่ น.ส.ปิยะรัตน์  สุวรรณนภา  จับปลาไหล ได้ 9 ตัว  และ อันดับ 3 ร่วม ได้แก่ นางภัทรกร สากลเจริญ และนายธนศักดิ์ สิงห์ชนะ จับปลาไหล ได้คนละ 7  ตัว โดยผู้ชนะ-แต่ละอันดับจะได้รับเงินรางวัลพร้อมหิ้วปลาไหลกลับบ้านไปได้เลย

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา

โทร.064-1265593

Visitors: 344,098