หมอกควันไฟ เบตง ยะลา

มอกควันไฟป่าอินโดนีเซีย ระลอกใหม่ เข้าปกคลุมอำเภอเบตง จังหวัดยะลา 

ยะลา – หมอกควันไฟป่าอินโดนีเซีย ระลอกใหม่ เข้าปกคลุมอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา ส่งผลกระทบกับประชาชนในพื้นที่โดยมีอาการแสบตา

เมื่อวันที่ 17 เม.ย.66  เกิดหมอกควันสีขาวเข้ามาปกคลุมทั่วท้องฟ้าในพื้นที่ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ทำให้ท้องฟ้าสลัว เบื้องต้นคาดว่าเป็นหมอกควันจากประเทศอินโดนีเซีย โดยทุกปีในช่วงนี้ อำเภอเบตงก็จะได้รับผลกระทบจากปัญหาหมอกควัน โดยสังเกต เห็นได้ชัดบริเวณภูเขาที่ถูกหมอกควันพัดปกคลุม และมีอาการแสบตา ขณะออกจากบ้าน

โดยจะส่งผลกับประชาชนที่มีโรคทางเดินหายใจ หายใจไม่สะดวก และมีอาการแสบตา ประชาชนที่เป็นโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจจึงควรระมัดระวัง สวมใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกัน   ขณะที่ทัศน์วิสัยในการสัญจรยังคงสามารถใช้เส้นทางได้ตามปกติ แต่ต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นกรณีพิเศษมากขึ้น  จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่ติดตามสถานการณ์หมอกควันในภาคใต้อย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมตัวรับมือ

ขณะที่ ผลการตรวจวัดคุณภาพอากาศในพื้นที่ อ.เบตง, ยะลา พบปริมาณฝุ่นละออง ขนาดไม่เกิน 10 ไมครอน (PM10) มีค่า 54 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร (µg/m3) อยู่ในเกณฑ์คุณภาพดี 

แต่อย่างไรก็ตามในช่วงนี้พบว่ามีหมอกควันไฟป่าจากประเทศอินโดนีเซีย พัดเข้ามาปกคลุม ตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา เบื้องต้นพบว่าส่งผลกระทบกับประชาชนในพื้นที่โดยมีอาการแสบตา ขณะออกนอกบ้าน

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา

โทร.064-126-5593

Visitors: 344,859