ททท. ร่วมงาน Global Tourism Economy Forum 2023

ททท. ร่วมงาน Global Tourism Economy Forum 2023 มั่นใจ นโยบายยาแรงกระตุ้นการท่องเที่ยวจาก รัฐบาล โดนใจ ส่งเสริมประเทศไทย เป็น จุดหมาย Highlight ช่วงปลายปี 

วันที่ 21 กันยายน 2566 ณ Galaxy International Convention Centre  เขตบริหารพิเศษมาเก๊าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ผู้ว่าการ ททท. นำคณะเข้าร่วมงาน The 10th Global Tourism Economy Forum (GTEF) ที่มีแนวคิดเพื่อส่งเสริมการพัฒนาที่ยั่งยืนของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทั่วโลก โดยในปีนี้

เป็นการจัดงานครั้งที่ 10 ภายใต้แนวคิด "Destination 2030: Unlocking the Power of Tourism for Business and Development" มีผู้นำและผู้บริหารระดับสูงเข้าร่วมงานคับคั่ง อาทิ เลขาธิการ UNWTO Mr. Zurab POLOLIKASHVILI, รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว สาธารณรัฐประชาชนจีน HE HU Heping, รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวอิตาลี Ms. Daniela Garnero SANTANCHE , ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสมัชชาการท่องเที่ยวโลก Ms. Julia Simpson, เป็นต้น 

ในโอกาสนี้ ผู้ว่า ททท. ได้มีโอกาสนำเรียนให้ท่าน หู เหอผิง (Hu Heping) รัฐมนตรีวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของจีน ได้ทราบถึงมาตรการฟรีวีซ่าเพื่อส่งเสริมตลาดนักท่องเที่ยวจีน ตามนโยบายของรัฐบาลไทย ซึ่ง พณฯ นายกรัฐมนตรี และ รัฐนมตรีว่าการกระทรงงการท่องเที่ยวฯ ของไทย ได้ให้ความสำคัญ ด้านความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวชาวจีน (Safety & Security) รวมถึงสร้างความมั่นใจในการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย (Trust & Confidence) สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างรัฐบาลทั้ง 2 ซึ่งจะได้มีการหารือถึงแนวทางการส่งเสริมให้เกิดการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวจีนมายังประเทศไทยต่อไป

#AmazingThailand #GTEF2023

Visitors: 344,086