ภูคิ้ง

เปิดบริสุทธิ์ธรรมชาติอันแสนเยือกเย็น เหน็บหนาวและทรมารสุดๆ

ในคอลัมน์"เที่ยวท่อง ล่องสบาย"นายวรพจน์ เที่ยงตรง จะพาไปสัมผัสกับบรรยากาศอันแสนเย็นสบายและถือเป็นการ"เปิดบริสุทธิ์ธรรมชาติ"ครั้งแรกของกลุ่มสื่อมวลชนและนักท่องเทียวกับยอดเขาและลานกางเต๊นอันกว้างใหญ่ไพศาลของ"ภูคิ้ง"ที่ได้ชื่อว่าเป็น"ภูกระดึง2"แห่งจังหวัดชัยภูมิ

มียอดเขาต่ำกว่าภูกระดึงเพียง100 ก็ไอ้แค่100เมตรนี่แหละเล่นเอาสื่อกับนักท่องเทื่ยวสบถ สาบานกับตนเองว่า ไม่น่าจะมาลำบาก จนแทบจะเอาชีวิตมาทิ้งตรงนี้ บ้างก็อยากหันหลังกลับก็เปลี่ยนปีนป่ายกับก้อนหินแมกไม้้ที่แตกระแหงต่อไป แต่เมื่อทันทรมานได้ไม่กี่ชั่วก็หายเป็นปลิดทิ้งเพราะเห็นสวรรค์อยู่เบื้องหน้ากับวิวทิวทัศน์ที่สวยงามสุดลูกตาจนบางคนทนไม่ไหวขอหลับด่อนเอาแรงสูดโอโซนยืมค่ำคืน แต่ที่ต้องตกใจสุดขีดเพราะเพื่อนปลุกมาฟังเสียงไก่ขันตอนเช้ามืดและแปลกใจว่าเสียงไก่ของใครชาวบ้านก็ไม่มีเพราะมันอยู่สูงเสียดฟ้า แระกอบกับเสียงจากเพื่อนออกมาสมทบกล่าวว่า หรือเป๋นเสียงของ...วะ่ เพราะเมื่อคืนตอนไปดูแลเทุกข์เห็นเงาตะคุ่มๆ...โว็ย เล่นเอาหลายคนแอบกรนต่อเพื่อกลบเกลื่อนความกลัว ฮา

   อย่างไรก็ตามแม้เหตุการณ์นี้จะล่วงมาแล้ว แต่ก็มีนักท่องเที่ยวมุ่งสู่"ภูคิ้ง"มิได้ขาดดูจากการจับไปยังอุทยาน์ที่รับผิดชอบ มีการสร้างรีสอร์ท บ้านรายรอบเขตอุทยานโดยเฉพาะกิจกรรมการล่องถือว่ายอดนิยมของที่นั่นในท้องที่อำเภาเกษตรสมบูรณ์ครับ

 

Visitors: 344,439