ท่องเที่ยวมาเลเซีย

ตัวแทนการท่องเที่ยวไทย พบกับพันธมิตรการค้าการท่องเที่ยวมาเลเซียในงาน

สัมมนาการท่องเที่ยว และการทำธุรกิจระหว่างคู่ค้า (B2B)

กรุงเทพฯ 13 กันยายน 2566การท่องเที่ยวมาเลเซียยังคงมุ่งมั่นส่งเสริมการตลาดระหว่างประเทศในประเทศไทย โดยการจัดสัมมนาและการทำธุรกิจระหว่างคุ่ค้า (B2B) ในกรุงเทพฯ ตามด้วยงานเลี้ยงอาหารค่ำ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างพันธมิตรทางการค้าด้านการท่องเที่ยวของมาเลเซีย และคู่ค้าชาวไทย

  

วันนี้ตัวแทนการท่องเที่ยวของไทยและสื่อท้องถิ่นจำนวน 120 ราย ได้พบกับพันธมิตรทางการค้าด้านการท่องเที่ยวของมาเลเซียจำนวน 20 ราย ได้แก่ ตัวแทนการท่องเที่ยว โรงแรมและรีสอร์ท และเจ้าของผลิตภัณฑ์ด้านการท่องเที่ยว

นำโดยนาย Mohd Shahrir Mohd Ali ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมระหว่างประเทศ (เอเชียตะวันออกเฉียงใต้) การท่องเที่ยวมาเลเซีย ร่วมด้วย ฯพณฯ Datuk Jojie Samuel เอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำประเทศไทย; YB Loh Sze Yee ประธานคณะกรรมการการท่องเที่ยว อุตสาหกรรม การลงทุน และการพัฒนาทางเดินทางของรัฐเปรัก พร้อมด้วยตัวแทนจากสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (TTAA) เป็นแขกผู้มีเกียรติ

นาย Mohd Shahrir กล่าวว่า “มาเลเซียมีนักท่องเที่ยวชาวไทยเข้ามาใช้บริการตั้งแต่เดือนมกราคมถึงพฤษภาคม 2566 ถึง 670,861 คน เพิ่มขึ้น 872.8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ในปี 2565 มาเลเซียบันทึกนักท่องเที่ยวจากไทยไปมาเลเซียได้ 715,528 คน”

ดังนั้นเราจึงอยากเห็นการพัฒนาเชิงบวกนี้มาก โดยตั้งเป้าดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทย 1.36 ล้านคนในปีนี้ และมาเลเซียได้ตั้งเป้าหมายโดยรวมไว้ที่ 16.1 ล้านคน โดยมีรายได้จากการท่องเที่ยว 46.2 พันล้านริงกิตในปี 2566”

ผู้เข้าร่วมสัมมนาประกอบด้วย ตัวแทนจาก Tourism Perak, MYAirline, Ormond Group of Hotels, Le Meridien Hotel, Amari Kuala Lumpur, Tamu Hotel & Suites Kuala Lumpur, The Banjaran Hotspring Retreat, MU Hotel Ipoh, Resort World Genting, Legoland Malaysia Resort , Sunway Lagoon Sdn Bhd, Lost World of Tambun, MATTA Perak Chapter, E Like Travel & Tours, GIT Tours & Travels, Harvest Vacations, Hydramas Travel & Tours Sdn Bhd, Suka Jaya Travel & Tours Sdn Bhd, Time Free Vacation Sdn Bhd, Madini Travel & Tours Sdn Bhd และ Marine Discovery Holidays

เกี่ยวกับการท่องเที่ยวมาเลเซีย

คณะกรรมการส่งเสริมการท่องเที่ยวมาเลเซีย หรือที่รู้จักในชื่อการท่องเที่ยวมาเลเซีย เป็นหน่วยงานภายใต้กระทรวงการท่องเที่ยว ศิลปะ และวัฒนธรรมมาเลเซีย มุ่งเน้นไปที่งานเฉพาะในการส่งเสริมมาเลเซียให้เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่ต้องการ นับตั้งแต่ก่อตั้ง ก็กลายเป็นผู้เล่นหลักในวงการการท่องเที่ยวระดับนานาชาติ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมทางโซเชียลมีเดียของการท่องเที่ยวมาเลเซียบน Facebook, Instagram, Twitter, YouTube และ TikTok

สอบถามรายละเอียดกรุณาติดต่อ:

Awang Shawal Awang Sulaiman

Deputy Director

Tourism Malaysia Bangkok

awangshawal@tourism.gov.my
Tel:
+006 6263 11994

Muadz Samat

Assistant Director

Corporate Communications Division

muadz@tourism.gov.my
Tel: +603 8891 8755

 

 

Visitors: 344,086