ช่วยแรงงานกลับจากอิสราเอล

รมว.แรงงาน พิพัฒน์ มอบกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เร่งช่วยเหลือครอบครัวแรงงานกลับจากอิสราเอล ให้มีรายได้ และอาชีพติดตัว

รมว.แรงงาน พิพัฒน์ มอบกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เร่งช่วยเหลือครอบครัวและแรงงานที่เดินทางกลับจากอิสราเอล หลังต้องใช้ชีวิตในประเทศไทย เพิ่มทักษะอาชีพเสริมให้มีรายได้ และอาชีพติดตัว

นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดเผยว่า กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน รับข้อสั่งการ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้เตรียมความพร้อมช่วยเหลือแรงงานไทยที่เดินทางกลับจากประเทศอิสราเอล หลังจากที่ต้องเตรียมหาอาชีพใหม่ในประเทศไทย ซึ่งกรมพัฒนาฝีมือแรงงานได้มอบหมายให้หน่วยงานของกรม ได้แก่ สถาบันและสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานที่ตั้งอยู่ทุกจังหวัดทั่วประเทศ เช่น อุบล อุดร นครราชสีมา สกลนคร ศรีสะเกษ บึงกาฬ บุรีรัมย์ หนองบัวลำภู เชียงราย พิจิตร  อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี จันทบุรี และนราธิวาส เป็นต้น สำรวจความต้องการฝึกทักษะฝีมือ โดยเฉพาะทักษะด้านอาชีพเสริม ทั้งนี้การให้ความช่วยเหลือดังกล่าวยังรวมถึงบุคคลในครอบครัวด้วย พบว่ามีหลายครอบครัวขาดรายได้ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานมีความห่วงใยจึงต้องการให้แรงงานและครอบครัวมีทักษะฝีมือสามารถประกอบอาชีพมีรายได้

นางสาวบุปผา กล่าวต่อไปว่า นอกจากการสอบถามถึงความต้องการฝึกทักษะอาชีพเสริมดังกล่าวแล้ว ยังได้พูดคุยและให้กำลังใจกับครอบครัวของแรงงานไทยที่ไปทำงานที่ประเทศอิสราเอล รวมถึงครอบครัวของแรงงานที่ได้รับบาดเจ็บหรือถูกจับเป็นตัวประกันหรือเสียชีวิต พร้อมสอบถามความต้องการได้รับความช่วยเหลือจากกระทรวงแรงงานและการช่วยเหลือจากภาครัฐในด้านอื่นๆ โดยให้ทุกหน่วยงานรายงานการให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องเพื่อจะได้ทำการช่วยเหลืออย่างเต็มที่ต่อไป  

ทั้งนี้ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน รู้สึกห่วงใยและขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือให้พี่น้องแรงงานไทยที่ทำงานในอิสราเอลที่ประสงค์กลับมายังประเทศไทยให้มีอาชีพ มีรายได้ และผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้ สำหรับครอบครัวของพี่น้องแรงงานชาวไทยที่สนใจฝึกอาชีพ สามารถแจ้งความประสงค์ได้ที่สถาบันและสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานทั่วประเทศ หรือติดต่อผ่านเพจ Facebook ของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน หรือสายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 4  นางสาวบุปผา กล่าวในท้ายสุด

Visitors: 344,102