กรมพัฒน์ มอบของขวัญปีใหม่ชิ้นพิเศษ

กรมพัฒน์ มอบของขวัญปีใหม่ชิ้นพิเศษ จัดคอร์สอบรมภาษาและดิจิทัลแบบออนไลน์ ฟรี 10,000 สิทธิ์ 

กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน มอบของขวัญปีใหม่ชิ้นที่ 2 จัดคอร์สฝึกอบรมออนไลน์กว่า 40 หลักสูตร ฟรี 10,000 สิทธิ์ เปิดลงทะเบียน 22 – 28 ธ.ค. 2566 หรือจนกว่าจะครบ เพื่อให้แรงงานไทยได้ Upskill ตนเองได้ทุกที่ ทุกเวลา เริ่มฝึกอบรม 1 ม.ค. 67 เป็นต้นไป

นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวว่า ปัจจุบันความรู้ด้านดิจิทัล และด้านภาษามีความสำคัญมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะทุกตำแหน่งงาน ทุกอุตสาหกรรมต้องใช้ความรู้ด้านเทคโนโลยีมาผนวกเข้ากับการทำงาน เพื่อสร้างผลงาน หรือชิ้นงานที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงเป็นการพัฒนาทักษะเพื่อให้การใช้ชีวิตได้ก้าวทันกับเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีนโยบายในการผลักดันให้แรงงานไทยได้ Upskill  ให้มีความรู้ ความสามารถและทักษะด้านภาษาและดิจิทัล เพื่อให้ทันต่อเหตุการณ์ปัจจุบัน สามารถนำไปประกอบอาชีพ หรือมีทักษะตามที่สถานประกอบกิจการต้องการ

นางสาวบุปผา กล่าวต่อว่า เนื่องในโอกาสส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ถือเป็นโอกาสดีที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงงาน ได้สั่งการให้กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน  จัดอบรมออนไลน์ฟรีเพื่อมอบของขวัญให้แก่แรงงานไทยทุกคนที่ต้องการ Upskill  ตนเองได้ทุกที่ทุกเวลา จึงจัดคอร์สฝึกอบรมผ่านแพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์ (E-learning) โดยร่วมกับ skilllane จำนวน 5 หมวด รวมทั้งหมด 44 หลักสูตร ประกอบด้วย 1. ทักษะดิจิทัล ​​

2. ภาวะผู้นำ ​​ ที่เกี่ยวข้องกับการขับเคลื่อนด้วยข้อมูล DATA DRIVEN ORGANIZATION จำนวน 6 หลักสูตร และ DATA TRANSFORMATION จำนวน 6 หลักสูตร 

3. ดิจิทัลและนวัตกรรม เป็นหลักสูตรเกี่ยวกับ LEADERSHIP ESSENTIALS จำนวน 5 หลักสูตร และ PROFESSIONALS MASTERY PROGRAM จำนวน 5 หลักสูตร 

4. การตลาด ​​การตลาด DIGITAL MARKETING จำนวน 6 หลักสูตร 

5. หลักสูตรภาษา ​ประกอบด้วย ภาษาอังกฤษ จำนวน 9 หลักสูตร และภาษาจีน จำนวน 1 หลักสูตร 

“ของขวัญชิ้นนี้ มีจำนวนจำกัดเพียง 10,000 สิทธิ์เท่านั้น เปิดรับสมัครวันแรกเมื่อ 22 ธันวาคม 2566  มีผู้ลงทะเบียนแล้วกว่า 2,000 สิทธิ์  ผู้ที่สนใจฝึกอบรมสามารถลงทะเบียนได้ที่ www.dsd.go.th เมนู หรือ สแกน QR Code จากเพจ Facebook ของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน  และจะเริ่มฝึกอบรมตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 67 ถือเป็นของขวัญชิ้นพิเศษอีก 1 ชิ้นที่กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน มอบให้แรงงานในปี พ.ศ.2567 นี้”

http://202.139.202.144/~skillgift/

 

 

 

Visitors: 344,091