ฝ่ายปกครองอ.เบตง

ฝ่ายปกครองอำเภอเบตง ร่วมตำรวจสืบสวนจังหวัดตรวจสอบร้านจำหน่ายดอกไม้เพลิง พลุ ประทัดหวั่นซ้ำรอย
ยะลา – ฝ่ายปกครองอำเภอเบตง ร่วมตำรวจสืบสวนจังหวัดยะลา ออกตรวจสอบร้านจำหน่ายดอกไม้เพลิง พลุ ประทัด สร้างความปลอดภัยและความมั่นใจแก่ประชาชน รองรับเทศกาลถือศีลกินผักที่กำลังจะมาถึงในเดือนตุลาคมนี้หวั่นสั่งสินค้ามาสต๊อก
เมื่อวันที่ 4 ส.ค.66 นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง  พร้อมด้วยนายณัฐวุฒิ เจ๊ะหะมะ ปลัดอำเภองานปกครอง นายพิชัย แก้วจำรัส ปลัดอำเภองานความมั่นคง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเบตง และนายยะโก๊ะ ปะจู หัวหน้างานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองเบตง  ลงพื้นที่ออกตรวจโกดังเก็บพลุ ดอกไม้เพลิง ประทัด และให้คำแนะนำผู้ประกอบการที่จำหน่ายดอกไม้เพลิง พลุ ประทัด รวมทั้งตรวจสอบใบอนุญาตการครอบครอง ประเภท หรือขนาดของประทัด พลุ ดอกไม้เพลิง วิธีการจัดเก็บ ตรวจสอบแหล่งที่มา รวมทั้งปริมาณการครอบครอง เพื่อกวดขันไม่ให้มีการกระทำผิดกฎหมาย และรองรับเทศกาลถือศีลกินผักที่กำลังจะมาถึงในเดือนตุลาคมนี้
จากการตรวจสอบพบว่าผู้ประกอบธุรกิจที่จำหน่ายดอกไม้เพลิงในเขตพื้นที่ ได้ขอใบอนุญาตทำ สั่ง นำเข้า หรือค้าดอกไม้เพลิงต่อนายทะเบียนท้องที่ถูกต้องตามกฎหมาย และไม่ได้มีการสั่งสินค้ามาสต๊อกไว้ในโกดังในปริมาณที่มากแต่สั่งมาตามจำนวนออร์เดอร์ตามยอดขายในแต่ละครั้ง เบื้องต้นจากการตรวจนับของเจ้าหน้าที่พบว่าส่วนใหญ่เป็นประทัดแพ 
นอกจากนี้ ยังมีพลุอีกจำนวน 2 ลัง โดยนายอำเภอเบตง  ได้กำชับและเน้นย้ำผู้ประกอบการให้ระมัดระวังในการตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรง และระบบป้องกันอัคคีภัยของสถานที่เก็บรักษา ไม่ให้วางซ้อนทับกัน รวมถึงความระมัดระวังในการขนย้าย และการนำไปใช้โดยให้คำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก และที่สำคัญได้เน้นย้ำให้ถือปฏิบัติตามกฎหมายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด
ทั้งนี้ พบว่าในเขตอำเภอเบตง มีผู้ประกอบธุรกิจที่จำหน่ายดอกไม้เพลิง ได้ขอใบอนุญาตทำ  สั่ง  นำเข้า หรือค้าดอกไม้เพลิงต่อนายทะเบียนท้องที่ถูกต้องตามกฎหมาย จำนวนทั้งสิ้น 7 รายและหยุดขายแล้ว 1 ร้าน
ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา
โทร.064-126-5593
Visitors: 344,099