เที่ยวบางน้ำผี้ง

ข่าวสารท่องเที่ยว ททท.

ปั่นจักรยานเที่ยวย่าน "ชุมชนบางน้ำผึ้ง" สมุทรปราการ

#GreenLogistics

7 Greens ขอชวนเพื่อน ๆ มาตั้งทริปเที่ยวแบบใส่ใจธรรมชาติ ปั่นจักรยานเที่ยว #ชุมชนบางน้ำผึ้ง จังหวัดสมุทรปราการ กันค่ะ ถ้ามีเวลาจำกัดแต่อยากพักผ่อนต้องไม่พลาด เพราะที่นี่อยู่ไม่ไกลกรุงเทพฯ นั่นเอง.

‍♂️จังหวัด#สมุทรปราการ เดินทางไม่ยาก สะดวกสบายมาก เพราะสามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS ได้ เพียงนั่งมาลงที่ #สถานีบางนา แล้วต่อรถสองแถวไปลงวัดบางนานอก ตามด้วยการต่อเรือไปลงท่าเรือวัดบางน้ำผึ้ง จากนั้นเลือกเช่าจักรยานปั่นเที่ยวรอบชุมชนได้เลย รูททริปนี้เราแนะนำให้ทุกคนเลือกใช้ขนส่งสาธารณะเพื่อเป็นการ #เที่ยวใส่ใจ ช่วยกันลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ด้วยค่ะ. 

 

ไปเร็วหน่อย ปั่นจักรยานเที่ยวชมรอบ ‘ชุมชนบางน้ำผึ้ง’ สัมผัสวิถีชีวิต ชมวิสาหกิจชุมชน ชุมชนนี้มีอายุราว 200 กว่าปี โดยคนในชุมชนส่วนใหญ่เป็นคนไทย มอญ และจีน ที่นี่จึงมีสิ่งแวดล้อมและศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นที่หลากหลาย นอกจากนี้ที่นี่ยังเป็นพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ใกล้กรุงฯ ปั่นจักรยานไปชมวิวจุดไหนก็จะพบกับสีเขียวของธรรมชาติ เพิ่มความสบายตา สบายใจ และสบายปอดให้กับเรามาก ๆ เลยค่ะ .

ตกบ่ายก็ไปแวะกันที่ #ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง กระจายรายได้สู่ชุมชนผ่านการชอปปิง ชิมของอร่อย ตลอดสองข้างทางของ ‘ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง’ ทุกคนจะได้เจอกับสินค้าท้องถิ่น ผลผลิตท้องถิ่น อาหารพื้นบ้าน สินค้าโอทอปของคนในชุมชนบางน้ำผึ้ง อย่าลืมที่จะ ‘เที่ยวใส่ใจ’ พกถุงผ้าไปชอปปิงกันด้วยนะคะ นอกจากนี้ยังมีโซนขายต้นไม้ ไม้ดอก ไม้ประดับ กระถาง และอุปกรณ์ทำสวนต่าง ๆ มากมาย อุดหนุนต้นไม้จากชาวบ้าน แล้วไปปลูกเพิ่มพื้นที่สีเขียว เริ่มง่าย ๆ ที่บ้านเรากันค่ะ .

หลังจากชิม ชอป กันจนจุใจ ก่อนกลับอย่าลืมแวะ #วัดบางน้ำผึ้งใน วัดโบราณเก่าแก่ในชุมชนบางน้ำผึ้ง ที่นี่มีพระมหามณฑปเจดีย์เขื่อนขันธ์ที่สวยงามมาก ด้านหน้ามีท้าวเวสสุวรรณ ด้านในอุโบสถเก่ามีหลวงพ่อใหญ่ ให้ได้มากราบไหว้ เสริมความมงคลกันค่ะ .

ชุมชนบางน้ำผึ้ง. บางน้ำผึ้ง. พระประแดง. สมุทรปราการ

Facebook: https://www.facebook.com/profile.php?id=100079482068254

ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง. บางน้ำผึ้ง. พระประแดง. สมุทรปราการ: https://goo.gl/maps/pAm2fhPFwNNZPk4W7

เปิดบริการเสาร์-อาทิตย์เวลา 07.30-16.00 .

☎️โทรศัพท์:  02-461-3254 .

วัดบางน้ำผึ้งใน. บางกอบัว. พระประแดง. สมุทรปราการ: https://goo.gl/maps/7MjomWo47MzGj7ma6

เปิดบริการทุกวันเวลา 08.00-16.30 ..

☎️TAT Call Center 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย .

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

• Website : https://bit.ly/3zTs1zN

• Twitter : https://bit.ly/33cCrib

• Instagram : https://bit.ly/3HWGr4Z

.#7Greensกับททท

#7Greensท่องเที่ยวสดใสใส่ใจสิ่งแวดล้อม

#7Greenstourismthailand#เที่ยวไทยAmazingยิ่งกว่าเดิม

#7GreensTAT

#Ecotourism 

 

Visitors: 344,102