บ้านคลองสวน

บ้านคลองสวนโฮมสเตย์ เปิดบริษัททัวร์รองรับโปรแกรมท่องเที่ยวอันซีนนครปฐม จัดอบรมสัมมนา งานแต่งงาน ตีกอล์ฟ อย่างครบวงจร เน้นลูกค้าผู้ใหญ่ ครอบครัว และชาวต่างชาติ  

คุณวรินทร สืบสมาน เจ้าของบ้านคลองสวนโฮมสเตย์ จังหวัดนครปฐม ประธานที่ปรึกษาสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท) และประธานฝ่ายวัฒนธรรม SME จังหวัดนครปฐม เชิญพันธมิตรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวบริษัทใหม่ชื่อว่า YN EEC เพื่อรองรับธุรกิจท่องเที่ยวด้านการจัดโปรแกรมทัวร์ การจัดอบรมสัมนา นิทรรศการ งานมงคลสมรส ตีกอล์ฟ ฯลฯ โดยมีคุณวรางคณา สุเมธวัน ประธานชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว (ช.ส.ท.) และสื่อมวลชนสมาชิก ช.ส.ท. ร่วมงานแถลงข่าวครั้งนี้ด้วย ณ บ้านคลองสวนโฮมสเตย์ อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม เมื่อเย็นวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567

คุณวรินทร กล่าวว่า “เราทำโฮมสเตย์ประสบความสำเร็จด้วยดี และมองเห็นว่าเรามีนักท่องเที่ยวที่ต้องการใช้บริการบริษัทเราในการจัดโปรแกรมทัวร์และงานบริการด้านอื่นๆ จึงทำให้เรามีแนวคิดที่จะเปิดบริษัทใหม่โดยใช้ชื่อบริษัทว่า YN EEC ซึ่งจะให้บริการด้านการจัดอบรมสัมมนา นิทรรศการ และโดยเฉพาะเกี่ยวกับการทำโปรแกรมทัวร์ ซึ่งเป็นงานที่ถนัดและเคยทำมาก่อน เราดูแลด้านการท่องเที่ยวมาตลอด โดยมีลูกสาว น้องกนิษฐ์ดา ยุวกนิษฐ มาช่วยคุณแม่ดูแลงาน ในฐานะผู้บริหารบริษัทใหม่ ซึ่งจะมีการนำไอทีมาใช้ในการพัฒนางานด้วย”

“เรื่องการนำเที่ยวเน้นเรื่องของโลว์คาร์บอน (Low Carbon Tourism) อยู่แล้ว ส่วนกลุ่มนักท่องเที่ยวจะเน้นกลุ่มผู้ใหญ่ กลุ่มครอบครัว และชาวต่างชาติที่เข้ามาพักที่บ้านคลองสวนโฮมสเตย์ เรามีตลาดกลุ่มนี้ที่เราดูแลอยู่ จะพาเขาไปท่องเที่ยวในสวนชุมชนในจังหวัดนครปฐม เพื่อส่งเสริมให้ชุมชนมีรายได้เพิ่มด้วย การให้ลูกสาวมาดูแลบริษัทใหม่ เพราะเขามีประสบการณ์ด้านนี้ตั้งแต่อายุ 14 ปี เนื่องจากเคยตามคุณแม่ทำทัวร์มาตลอด”

“มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยอะ ดังนั้น เรามีกลุ่มตลาดที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของเราเยอะพอสมควร อย่างตลาดนักกอล์ฟที่มาจากต่างประเทศ เราอาจจะจัดพาไปตีกอล์ฟ นอกจากนี้เรายังเป็นออแกไนซ์เซอร์จัดงานแต่งงาน ซึ่งเราจะทำให้คู่บ่าวสาวทุกคนได้แต่งงานจริงๆ และมีภาพจริงๆ เกิดขึ้น”

คุณวรินทร กล่าวด้วยว่า นครปฐมมีอะไรมากมายที่ต้องค้นหา และอันซีนนครปฐมเป็นเรื่องน่าสนใจมาก ซึ่งหลายคนยังไม่รู้ด้วยซ้ำ เช่น พายเรือคายัค ร้านกาแฟคิดถึง ซึ่งเป็นร้านน่ารักๆ และชุมชนบ้านหัวอ่าวที่มีเอกลักษณ์ความเป็นวิถีชีวิต จึงอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยว ถ้าเป็นครอบครัวได้เราก็ยินดี เราพร้อมจะดูแลอย่างดีที่สุด เพราะเรามีประสบการณ์ด้านการท่องเที่ยวและงานบริการมามากกว่า 40 ปี

ด้านคุณกนิษฐ์ดา ยุวกนิษฐ ผู้บริหารบริษัท YN EEC กล่าวว่า "ถ้าท่านใดอยากให้เราช่วยดูแล ติดต่อ YN EEC ได้นะคะ พวกเราพร้อมจะดูแลค่ะ"

สนใจใช้บริการโปรแกรมท่องเที่ยว งานอบรมสัมนา งานแต่งงาน อย่างครบวงจร ในจังหวัดนครปฐม ติดต่อได้ที่ โทร. 034 222111 และ 081 255 3121 

Facebook: บ้านคลองสวนโฮมเสตย์  ภาพ: บ้านคลองสวนโฮมสเตย์   Nichapa Jeakkhajorn

 

Visitors: 344,086