ยะลา ร้านตัดผมคีกคัก

ยะลาร้านตัดผมคึกคัก เด็กนักเรียนแห่ใช้บริการ ก่อนเปิดเทอม 

เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม ในช่วงอาทิตย์สุดท้ายก่อนที่โรงเรียนจะเปิดเทอม ร้านตัดผมต่างๆ ในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลามีเด็กนักเรียนเข้ามาใช้บริการตัดผมกันอย่างคึกคัก ดังเช่น ที่ ร้านเกรียนกระบาล ถนนจันทโรทัย ต.เบตง อ.เบคง  จ.ยะลา ซึ่งเป็นร้านตัดผมชาย ได้มีเด็กนักเรียน นักศึกษา มานั่งรอคิวตัดผมกันเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะเป็นนักเรียนชาย ที่กำลังเรียนอยู่ในโรงเรียนของรัฐบาล  ซึ่งต้องตัดผมรองทรงตามระเบียบของโรงเรียน  

โดย นายสิรดนัย. จรัสวิโรจน์  เจ้าของร้านตัดผมเกรียนกระบาล  บอกว่า  ร้านตัดผมช่วงนี้มีความคึกคักเป็นอย่างมาก เนื่องจากใกล้เปิดเทอม ซึ่งจะมีเด็กนักเรียน นักศึกษา มาใช้บริการกันอย่างเนืองแน่นทุกวัน  ต่างจากช่วงโควิด-19 ระบาดเพราะทุกโรงเรียนจะเรียนออนไลน์อยู่ที่บ้าน ทำให้กลุ่มลูกค้าที่เป็นนักเรียนหายไปกว่า 80% พอมาปีนี้หลายโรงเรียนเปิดเรียนตามปกติ ก็ทำให้เด็กนักเรียน พากันมาตัดผมรองทรง  เพื่อให้เป็นไปตามระเบียบของโรงเรียน

ซึ่งพบว่าเด็กที่มาตัดเกือบทั้งหมด ไว้ผมยาวมาก เนื่องจากอยู่ในช่วงปิดเทอม จึงถือว่าการเปิดเรียนในปีนี้แบบ100% ทำให้ร้านตัดผมกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากซบเซามานาน  ส่วนราคาค่าบริการตัดผม ผู้ใหญ่ 55-60 บาท วัยรุ่น 50 – 60 บาทส่วนเด็กโต 40-50 บาท และโกนหนวด 10 บาท 

จากการสอบถามนายอับดุลอาซิ  สามัญ นักศึกษาวิทยาลัยการอาชีพเบตง  ที่มาใช้บริการ รู้สึกอย่างไรหลังจากที่ทางกระทรวงศึกษาธิการ มีการลดหย่อนผ่อนปรน ให้เด็กนักเรียนทั้งหญิงและชาย ไว้ผมยาวได้บ้างแล้ว มีความรู้สึกอย่างไรจากเดิมที่เคยตัดสั้นมาตลอด   นายอับดุลอาซิ  บอกว่า โดยส่วนตัวรู้สึกว่า โอเค ครับ เพราะว่ารู้สึกว่ามีความเป็นอิสระในการไว้ทรงผมและมีความมั่นใจมากขึ้น ซึ่งการไว้ผมยาว มีผลต่อการเรียนหรือเปล่า โดยส่วนตัว ผมว่ามีไหมมีไม่มากแต่จะทำให้นักเรียน นักศึกษา มีความมั่นใจมากขึ้นและมีความตั้งใจเรียน  นายอับดุลอาทิตย์ สามัญ  นักศึกษาวิทยาลัยการอาชีพเบตง  ที่มาใช้บริการ บอก

สัมภาษณ์ นายสิรดนัย. จรัสวิโรจน์  เจ้าของร้านตัดผมเกรียนกระบาล  

สัมภาษณ์ นายอับดุลอาซิ  สามัญ นักศึกษาวิทยาลัยการอาชีพเบตง  

ท้ายคลิป

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา

064-126-5593

Visitors: 343,857