ก.แรงงานให้บริการตรวจเช็คสภาพรถก่อนสงกรานต์

ก.แรงงาน ให้บริการตรวจเช็คสภาพรถก่อนสงกรานต์

กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน ให้บริการตรวจเช็คสภาพรถ "ฟรี" ก่อนเดินทางช่วงสงกรานต์ ร่วมรณรงค์ลดอุบัติเหตุและความสูญเสีย

นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดเผยว่า ช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลอง ช่วงเทศกาลปีใหม่ไทย หรือเทศกาลสงกรานต์ เป็นวันหยุดยาวที่มีกำลังแรงงานและประชาชนจำนวนมากใช้รถใช้ถนนเดินทางกลับภูมิลำเนาและเดินทางไปท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อน ทำให้มีปริมาณรถยนต์จำนวนมาก ก่อให้เกิดความเสี่ยงของอุบัติเหตุทางถนนสูงกว่าช่วงเวลาปกติ  เพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน จึงมอบหมายให้สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานและสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัด ที่มีที่ตั้งติดกับถนนสายหลักจัดกิจกรรมให้บริการตรวจเช็ครถยนต์ รถจักรยานยนต์  ให้กับประชาชนก่อนออกเดินทาง ตั้งแต่วันนี้ถึง 12 เมษายน 2566 ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยใช้สถานที่ของสถาบันและสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงาน ในการตรวจเช็คสภาพรถ

นางสาวบุปผา กล่าวต่อไปว่า การให้บริการตรวจเช็คสภาพรถดังกล่าว เป็นการตรวจเช็คความพร้อมเน้นตรวจเช็คทั่วไปที่อาจส่งผลต่ออุบัติเหตุเช่น สภาพยาง ระดับน้ำมันเครื่อง หม้อน้ำและรอยรั่ว ระบบไฟส่องสว่างและไฟสัญญาณต่าง ๆ ระบบเบรก และระบบการทำงานเครื่องยนต์ เป็นต้น ตรวจเช็คโดยครูฝึก ผู้เข้ารับการฝึกอบรมทักษะฝีมือสาขาช่างยนต์ และช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ ประชาชนที่เตรียมเดินทางไปต่างจังหวัดสนใจนำรถเข้าตรวจเช็ค สามารถเข้ารับบริการได้ถึงวันที่ 12 เมษายนนี้ จึงขอประชาสัมพันธ์การให้บริการดังกล่าว ทั้งนี้ ในช่วงวันหยุดยาวได้กำชับให้หน่วยงานของกรมร่วมให้บริการประชาชนตามนโยบายของแต่ละจังหวัดตามความเหมาะสม  สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 4

“เทศกาลสงกรานต์เป็นเทศกาลแห่งความสุขของคนไทย มีการเดินทางของประชาชนจำนวนมาก โดยเฉพาะบนท้องถนน จึงขอให้ทุกท่านใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ เดินทางถึงจุดหมายด้วยความปลอดภัย"  อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าว

Visitors: 343,965