ชาวบ้านร่วมใจเปิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ล่องแก่งบ้านใหม่ เบตง ยะลา

ชาวบ้านร่วมแรงร่วมใจจัดตั้งวิสาหกิจชุมชนของบสนับสนุนจากโครงการประชารัฐเปิดแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ล่องแก่งบ้านใหม่

ยะลา - ชาวบ้าน ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา รวมกลุ่มจัดตั้งวิสาหกิจชุมชนและของบสนับสนุนจากโครงการประชารัฐ  เพื่อเปิดบริการล่องแก่งบ้านใหม่แห่งนี้ เพื่อสร้างรายได้ พึ่งพาตนเองและประโยชน์สุขของคนในชุมชน บรรยากาศสุดฟินสัมผัสธรรมชาติ พัฒนาเศรษฐกิจชุมชน  ซึมซับวัฒนธรรม  ท้องถิ่นอย่างสุขใจ

วันที่ 7 มิถุนายน 2566  ที่สะพานจันทรัตน์ (หลัง สภ.ยะรม) หมู่ที่ 6 ตำบลยะรม อำเภอเบตง จังหวัดยะลา  นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง เป็นประธานพิธีเปิดโครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว “ล่องแก่งบ้านใหม่” ตำบลยะรม อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่อำเภอเบตง เพิ่มทางเลือกใหม่ให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางมาสัมผัสเสน่ห์วิถีชีวิตของคนในชุมชน ซึมซับวัฒนธรรมท้องถิ่นอย่างสุขใจ พร้อมสร้างเศรษฐกิจชุมชน  โดยมี ร.ต.อ.สิทธิพงศ์ เหมกุสุมา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลยะรม  พ.ต.ท.ต่อพันธุ์ ปุสันเทียะสวญ.สภ.ยะรม  หัวหน้าส่วนราชการ ปลัดอำเภอ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ เข้าร่วมพิธีเปิด และร่วมพายเรือคายัคล่องแก่งสัมผัสความท้าทายผ่านแก่งหินต่าง ๆ ดื่มด่ำความสวยงามของธรรมชาติทั้งสองข้างทาง ตลอดระยะทาง 9 กิโลเมตร  ผ่านจุดพักต่างๆ ใช้ระยะเวลา เกือบ ๆ  3 ชั่วโมง   

นายสมโภช ฉีดเสน ผู้ใหญ่บ้าน ม. 6 ต.ยะรม กล่าวว่า ชาวบ้านได้รวมกลุ่มจัดตั้งวิสาหกิจชุมชนและของบสนับสนุนจากโครงการประชารัฐ  เพื่อเปิดบริการล่องแก่งบ้านใหม่แห่งนี้ เพื่อสร้างรายได้ พึ่งพาตนเองและประโยชน์สุขของคนในชุมชนเพื่อนำมาพัฒนาศักยภาพหมู่บ้านและชุมชน  โดยล่องแก่งบ้านใหม่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ในพื้นที่ ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา  โดยนำงบที่ได้ จำนวน 500,000 บาท  นำมาซื้อเรือคายัค ไม้พายเรือ เสื้อชูชีพ  สร้างจุดพัก ปรับสถานที่ ทำป้ายจุดเช็คอิน เพื่อเปิดสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่แนวแอดเวนเจอร์ รองรับนักเที่ยวที่หนีจากความวุ่นวายในเมืองเบตง แล้วมาผ่อนคลายที่ย่านชุมชน ด้วยกิจกรรมพายเรือคายัคที่นอกเมืองเบตง ที่มีความสนุก ตื่นเต้นเร้าใจ  และเพลิดเพลินไปวิวทิวทัศน์สวยๆ ตลอดทางอีกด้วย  มีฝูงนก ลิง ค่าง ตามต้นไม้ออกมาอวดโฉมให้นักท่องเที่ยวดูอย่างใกล้ชิด ระหว่างการพายเรือคายัค  โดยเฉพาะหน้าผลไม้ ใครมีโอกาสแวะมาล่องแก่งบ้านใหม่ นับว่าเป็นอีกหนึ่งทริปที่ไม่ควรพลาด  ชวนทุกคนมาสัมผัสเสน่ห์วิถีชีวิตของคนในชุมชนที่แท้จริง ฟังเสียงธรรมชาติ ซึมซับวัฒนธรรมท้องถิ่นอย่างสุขใจ

ส่วนราคาโปรโมชั่นเปิดใหม่ ตลอดเดือนมิถุนายนนี้ ทางกลุ่มได้คิดค่าบริการในการพายเรือคายัค  คนละ 150 บาท  จากนั้นจะปรับเป็น คนละ 250 บาท  ผู้ที่จะลงเล่นจะจะต้องสวมใส่เสื้อชูชีพทุกคนเพื่อความปลอดภัย เล่นจะมีทีมสต๊าฟ อำนวยความสะดวกดูแลรักษาความปลอดภัยตลอดเส้นทาง  เปิดบริการทุกวัน ตั้ง 09.00 – 17. 00 น. ซึ่งการทอลองเปิดให้บริการเดือยที่ผ่านมาได้รับการตอบรับอย่างดีจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวมาเลเซีย 

สัมภาษณ์ นายสมโภช ฉีดเสน ผู้ใหญ่บ้าน ม. 6 ต.ยะรม ….

ภาพ/เจษฎา สิริโยทัย  อ.เบตง จ.ยะลา 064-126-5593

Visitors: 344,093