สถานีตำรวจภูธรเบตงจัดพิธีเปิดโครงการและลงนามความร่วมมือ(MOU)

สถานีตำรวจภูธรเบตงจัดพิธีเปิดโครงการและลงนามความร่วมมือ(MOU) ในโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนในตำบลแพร่ระบาดยาเสพติดสูงสุด 100 ตำบล ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล

วันนี้(21 ธ.ค.66) ที่ห้องประชุมบัวหลวง กองการศึกษาเทศบาลเมืองเบตง ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา  นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง เป็นประธานพิธีเปิดโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนในตำบลแพร่ระบาคสูงสุด 100 ตำบล ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล โดยมี พ.ต.อ.จิรวัฒน์ ดูดิง ผกก.สภ.เบตง  นายสกุล เล็งลัคน์กุล  นายกเทศมนตรีเมืองเบตง นายณรงค์ฤทธิ์ ไชยเสน นักสืบสวนสอบสวนชำนาญการ ป.ป.ส.ภาค 9 นายมูหะมะ การี คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา สาขาเบตง ร่วมลงนามความร่วมมือ(MOU) ในโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนในตำบลแพร่ระบาดยาเสพติดสูงสุด 100 ตำบล ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล 

 

พ.ต.อ..จิรวัฒน์ ดูดิง ผกก.สภ.เบตง   กล่าวว่า ตามที่ตำรวจภูธรภาค 9 ได้มอบหมายให้ สถานีตำรวจภูธรเบตงดำเนินงาน "โครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนในตำบลแพร่ระบาดสูงสุด 100 ตำบล ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล" โดยให้ดำเนินการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติคในชุมชนหมู่บ้าน โดยเสริมสร้างให้ชุมชนเกิดความเข้มแข็งเข้าใจและรับรู้ปัญหาพิษภัยที่เกิดขึ้นจากยาเสพติด เพื่อให้เกิดกระบวนการป้องกัน แก้ไข และการบำบัดยาเสพติด โดยการมีส่วนร่วมของคนในหมู่บ้าน/ชุมชน และเพื่อสร้างรูปแบบการดำเนินงานในหมู่บ้านชุมชนเข้มแข็ง ในการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืน สถานีตำรวจภูธรเบตงจึงได้พิจารณาคัดเลือกตำบลเบตง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เข้าร่วมโครงการฯ ในปีนี้ เนื่องด้วยตำบลเบตงยังมีปัญหายาเสพติดระบาดในพื้นที่ และมีผู้ที่ต้องได้รับการบำบัดรักษาในหมู่บ้าน ที่ต้องได้รับการแก้ไขปัญหายาเสพติดในตำบลโดยเร่งด่วน

ซึ่งการปฏิบัติงานโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนในตำบลแพร่ระบาดสูงสุด 100 ตำบล ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล โดยชุดปฏิบัติการชุมชนบำบัดอย่างยืนจะเข้ามาดำเนินงานตามกระบวนการ ในตำบลตลอดระยะเวลา 4 เดือน  ตั้งแต่ วันที่ 19ธันวาคม 2566 ถึงวันทที่ 31 มีนาคม 2567  โดยชุดปฏิบัติการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืน ประกอบด้วย ตำรวจ ฝ่ายปกครอง สาธารณสุข และผู้นำชุมชน เพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของ ยาเสพติดในหมู่บ้าน/ ชุมชน โดยเสริมสร้างให้ชุมชนเกิดความเข้มแข็งเข้าใจ และยั่งยืน ต่อไป

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา  โทร.064-126-5593

 

 

 

Visitors: 344,086