ปักหมุด! เที่ยวสิงห์บุรีแบบใหม่แบบปังด้วย Art and Design

ปักหมุด! เที่ยวสิงห์บุรีแบบใหม่แบบปังด้วย Art and Design ครั้งแรกในไทย!

ปลุกเสน่ห์เมืองแห่งตำนานกับเทศกาลแสงสีสิงห์ (Let's Glow Singbur)

วันที่ 18 - 27 สิงหาคมนี้ มาร่วมซึมซับสีสันเมืองเก่าที่ยังเก๋และเพี้ยว

ในวันนี้ (18 สิงหาคม 2566) นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. พร้อมด้วย นายวราดิศร อ่อนนุช รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี คุณจิระนันท์ พิตรปรีชา กวีซีไรต์และที่ปรึกษาสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสิงห์บุรี 


ผู้บริหารหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ร่วมเปิดงาน แสง สี สิงห์ (Let's Glow Singbur) ณ ลานคนสิงห์ ศาลากลาง ร.ศ.130 จังหวัดสิงห์บุรี

การจัดงานในครั้งนี้ พบกับ ⬇️

Crosswalk Art ศิลปะกึ่งถาวรบนพื้นถนน ในรูปแบบของทางข้ามที่จะเกิดขึ้นที่ จ.สิงห์บุรีเป็นที่แรกบริเวณข้างโรงหนังเมืองทองรามาและหน้าตึกโค้ง ถนนนายจันทร์หนวดเขี้ยว

การประดับไฟ Neon Light Art ที่นำสัญลักษณ์ของ จ.สิงห์บุรีมาออกแบบใหม่ให้มีความร่วมสมัย (Pop Art) มี 2 จุดคือบริเวณมิวเซียมสิงห์บุรีและโรงหนังเมืองทองรามา โดยจะเริ่มเปิดไฟให้เข้าไปถ่ายรูปสวยๆ ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป

ไปตามหา! ใจใจสิงห์ Hidden Sculpture ประติมากรรมซ่อนแอบที่ออกแบบตามอัตลักษณ์ของสิงห์บุรี มีทั้งหมด 4 สี 4 ตัว โดยจะถูกนำไปวางตามจุดต่างๆ ในเขตตัวเมือง  

นอกจาก 3 ไฮไลต์ที่ไม่อยากให้ทุกคนพลาดแวะชม ในงานเทศกาลแสง สี สิงห์ ยังมีกิจกรรม Workshop สุดพิเศษ เปิดให้ทุกคนได้มาจอยกัน! ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรม DIY พวงมโหตร หนังใหญ่ เครื่องดนตรีรีไซเคิล และทำเครื่องปั้นดินเผา 

รวมถึงมี “ถนนคนเดิน” ที่ยกขบวนความฟินทั้ง “เรื่องกิน” และ “เรื่องช้อป” กว่า 30 ร้าน ตลอดเส้นถนนวิไลจิตต์ ตั้งแต่บริเวณหน้ามิวเซียมสิงห์บุรีไปจนถึงนานาคาเฟ่ ถนนนายจันทร์หนวดเขี้ยว รับรองว่า งานนี้ถ่ายรูปสวยแล้ว อร่อยเต็มอิ่ม เดินเพลินไม่มีเบื่อแน่นอน! 

งานเทศกาลแสง สี สิงห์ จัดหนักจัดเต็มตลอด 10 วัน 10 คืน ระหว่างวันที่ 18-27 ส.ค. นี้ 

ตั้งแต่บริเวณหน้ามิวเซียมสิงห์บุรีและถนนวิไลจิตต์ และอีกหลายจุดใจกลางเมืองสิงห์บุรี ไม่ว่าจะเป็นแถวถนนสันติสุข, ถนนนายจันทร์หนวดเขี้ยว, ถนนธรรมโชติ, ถนนนายแท่นและถนนขุนสรรค์

ติดตามข่าวสารและกิจกรรมที่น่าสนใจ

Facebook: Sang See Sing-แสงสีสิงห์

Instagram: @Sangseesing

#SangSeeSing

#แสงสีสิงห์

#สิงห์บุรี

#365วันเที่ยวเมืองไทยไปได้ทุกวัน

 

Visitors: 344,099