เบตง

นักท่องเที่ยวมาเลย์แห่เข้าเบตงเที่ยวช่วงปิดเทอมพาบุตรหลานช้อปชิมอาหาร

ยะลา –นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียคับคั่งช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์และตรงกับปิดเทอมโดยพาบุตรหลานเข้ามาท่องเที่ยวจับจ่ายซื้อของทั้งของกินและของฝากทำให้เศรษฐกิจในพื้นที่ดีขึ้น

16 ก.พ.2567 – บรรยากาศในช่วงหลังเทศกาลตรุษจีนหลังทางประเทศมาเลเซียหยุดประมาณ 1 เดือนในช่วงปิดเทอมโดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 9 – 29 กุมภาพันธ์ 2567 ทำให้ในเขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา คับคั่งไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ทั้งเดินทางเข้ามาและเดินทางกลับ นอกจากนี้นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียต่างพากันมาถ่ายภาพโดยเฉพาะที่บริเวณตู้ไปรษณีย์สัญลักษณ์ของอำเภอเบตงเพื่อเป็นระลึก 

ในขณะเดียวกันร้านค้าที่จำหน่ายผลไม้ในตลาดสดเทศบาลเมืองเบตงต่างมีลูกค้าชาวมาเลเซียเข้าไปอุดหนุนซื้อผลไม้กันแน่นร้าน โดยเลือกซื้อผลไม้ ที่ไม่ค่อยมีในประเทศมาเลเซีย เช่น มะปรางหวาน กก.ละ 180 บาท ลำไย พันธุ์พวงทอง กก.ละ 120 บาท  และ ทุเรียนน้ำ กก.ละ 40 บาท ซึ่งชาวจีนมาเลเซียต่างชื่นชอบรสขาดของผลไม้ไทย เพื่อนำไปเป็นของฝากให้กับญาติพี่น้อง เพราะที่นี่มีราคาถูกกว่าในมาเลเซียเพราะค่าเงินริงกิตอยู่ที่10เหรียญแลกเป็นเงินไทยราว74บาทและมีรสชาดที่อร่อยถูกปากชาวมาเลเซียอักด้วย 

นอกเหนือจากผลไม้แล้วนักท่องเที่ยวต่างมาเลือกซื้อสะตอที่บรรดาแม่ค้านำผลผลิตสะตอในพื้นที่มาวางจำหน่ายให้ประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ ให้ได้เลือกซื้อกันโดยมีทั้งแบบแกะเม็ดขายแบ่งเป็นถุง ถุงเล็กครึ่งกิโลกรัม 200 บาท ถุงใหญ่กิโลกรัมละ 400 บาท โดยมีคนในพื้นที่ และนักท่องเที่ยวไปเลือกซื้อกันอย่างคึกคักก่อนกลับบ้าน ส่วนรายได้ตกอยู่ที่วันละ 1,000-2,000 บาท หลังจากหักทุนแล้ว

ทั้งนี้นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียมาต่างพากันจับจ่ายซื้อของทั้งของกินและของฝาก ทำให้ในช่วงนี้ทำให้เศรษฐกิจในอำเภอเบตงดีขึ้น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ และอินโดนีเซียที่เดินทางมาท่องเที่ยวอย่างคับคั่งในช่วงปิดภาคเรียนนี้คาดยาวไปถึงเทศกาลสงกรานต์

ภาพ*ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา  โทร.064-126-5593

 

 

Visitors: 344,091