อัยเยอร์เวง เบตง ยะลา

นักท่องเที่ยวสวมเสื้อกันหนาวแห่ชมทะเลหมอกอัยเยอร์เวง สัมผัสไอหนาว

ยะลา - เข้าสู่ฤดูหนาว นักท่องเที่ยวสวมเสื้อกันหนาวแห่ชมทะเลหมอกสัมผัสไอหนาว ณ จุดชมวิวสกายวอล์คทะเลหมอกอัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา 

วันนี้ (17 พ.ย.66)  ภายหลังจากที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศเริ่มต้นฤดูหนาวปี พ.ศ.2566  ตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 เป็นต้นไป   ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวสกายวอล์คทะเลหมอกอัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา เริ่มกลับมาคึกคัก นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ต่างสวมเสื้อกันหนาวและหมวกไหมพรมคลุมศีรษะ เดินทางมาตั้งแต่ช่วงเช้ามืด บางรายก็ไปนอนพักค้างคืนอยู่ตามรีสอร์ต ใกล้ๆ สกายวอล์ก เพื่อที่จะได้ขึ้นไปชมแสงแรกของวัน ชมพระอาทิตย์ยามเช้า และชมความงดงามของทะเลหมอก ซึ่งสามารถมองเห็นหมอกขาวโพลนที่ลอยอยู่ตรงหน้า สามารถชมวิวทะเลหมอกในมุมสูงเหมือนกำลังยืนเหนือทะเลหมอก  ที่ปกคลุมเต็มท้องฟ้าในยามเช้า ในบรรยากาศลมเย็น อุณหภูมิ 20-21 องศาเซลเซียส  นักท่องเที่ยวต่างต้องการถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก ที่สวยงามไม่แพ้ภาคอื่นๆของไทย และพอช่วงสายหลังจากที่หมอกเริ่มจางจะมองเห็นวิวทิวทัศน์ของผืนป่าฮาลา-บาลา ทั้ง 360 องศา  มีขุนเขาเขียวที่เรียงรายสลับซับซ้อน ซี่งเป็นต้นน้ำทะเลสาบเขื่อนบางลาง  ดังคำพูดที่ว่า ถ้ามาเมืองเบตง ไม่ได้กินไก่สับตง ถือว่ามาไม่ถึงเบตง มาเที่ยวเบตง แต่ไม่เดินบนสกายวอล์ก ชมทะเลหมอก ก็ถือว่ามาไม่ถึงเบตงเช่นกัน 

นายสรธร เพชรแก้วเพชร หัวหน้าป่านันทนาการทะเลหมอกอัยเยอร์เวง  กล่าวว่า สกายวอล์คทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ตั้งอยู่ห่างจากตัวอำเภอเบตง ประมาณ 40 กิโลเมตร ในพื้นที่ของเขาไมโครเวฟ มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 2,038 เมตร โดยช่วงเวลามาชมทะเลหมอก พระอาทิตย์ที่นี่ขึ้นประมาณ 06.00-07.30 น. แต่หลังจากพระอาทิตย์ขึ้นแล้ว ทะเลหมอกยังคงอยู่ไปจนถึงเกือบ 8 โมง เมื่อมาถึงสกายวอลค์ เข้าไปข้างในเพื่อชำระเงินค่ารองเท้าผ้า สำหรับเดินบนพื้นกระจก คู่ละ 30 บาท หรือหากไม่รับรองเท้าผ้าสามารถถอดรองเท้าฝากไว้ในล๊อคเกอร์(ไม่มีค่าใช้จ่าย) แล้วเดินเท้าเปล่าไม่อนุญาติให้ใส่รองเท้าเข้าไป จากนั้นกดลิฟท์ไปยังชั้นต่างๆ ได้เลย มีรถเข็นให้บริการสำหรับผู้สูงอายุด้วย  โดยสกายวอล์คเป็นหอคอยสูง มีทั้งหมด 6 ชั้น เริ่มตั้งแต่ชั้น 3 ซึ่งเป็นชั้นที่มีทางเดินทอดยาวไปยังระเบียงวงกลม ส่วนชั้น 4-6 เป็นจุดชมวิวแบบสี่เหลี่ยมที่มีที่กระจกยกสูงเป็นระเบียงชมวิวสำหรับกันไม่ให้ตกลงไป  จะเลือกไปยังชั้นไหนก็ได้ แต่แนะนำให้ขึ้นมาชั้น 6 ก่อน เพราะเป็นจุดชมวิวสูงสุด มองลงมาจะเห็นทางเดินสกายวอลค์พื้นกระจกอยู่ข้างล่างได้แบบชัดเจนที่สุด ในภาพถ่ายจากจุดชมวิวชั้น 6 เรามาถึงประมาณเกือบ 7.00 น. ซึ่งพระอาทิตย์ขึ้นสูงไปพอสมควร แต่ความอลังการของทะเลหมอกยังคงอยู่ และได้ความสดใสของท้องฟ้าสีฟ้าเข้ามาช่วยเสริมให้สวยงามยิ่งขึ้น  จากชั้น 6 กดลิฟท์ลงมาชั้นสาม โดยปกติชั้น 3 หากวันไหนนักท่องเที่ยวเยอะจะจำกัดคนจำนวนคนเข้าชมในแต่ละรอบ รอบละ 10 นาที แต่ถ้ามาในวันที่นักท่องเที่ยวไม่เยอะมาก สามารถเดินเข้าไปชมได้เลย

สำหรับการเดินทาง เมื่อมาถึงจุดชมวิว รถทุกชนิดต้องจอดไว้บริเวณลานจอดรถ ไม่อนุญาติให้นำรถส่วนตัวขึ้นไปบริเวณสกายวอลค์เพราะมีพื้นที่ค่อนข้างจำกัด จากนั้นใช้บริการรถมอเตอร์ไซต์รับจ้าง หรือรถสองแถวขึ้นไปยังสกายวอลค์ ราคาคนละ 30 บาท แล้วแต่จะเลือกว่าจะโดยสารรถแบบไหน รถสองแถวรอคนเต็มถึงจะออก ถ้ามาเป็นหมู่คณะรถสองแถวจะเหมาะกว่า แต่ถ้ามาจำนวนไม่เยอะมอเตอร์ไซต์จะรวดเร็วเพราะไม่ต้องรอให้คนเต็ม ราคาเท่ากัน จากลานจอดรถนั่งรถขึ้นไปไม่ถึง 5 นาที เพราะอยู่ใกล้มาก

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา

โทร.064-126-5593

 

 

Visitors: 344,093