เบตง ขายทุเรียนและผลไม้ออนไลน์คึกคัก

พ่อค้าแม่ค้ามือใหม่ขายของออนไลน์ แห่ส่งทุเรียน และผลไม้ทางไปรษณีย์ เบตง คึกคัก

ยะลา -พ่อค้า แม่ค้า มือใหม่ขายของออนไลน์ แห่ส่งทุเรียน และผลไม้ทางไปรษณีย์อำเภอเบตง จังหวัดยะลา กันอย่างคึกคัก ที่มีบริการ Roll Pallet ส่งตรงถึงปลายทางทั่วประเทศไทย

เมื่อวันที่ 16  มิ.ย.66 ที่ทำการไปรษณีย์เบตง อ.เบตง จ.ยะลา เกษตรกรชาวสวนผลไม้ พ่อค้า แม่ค้า ประชาชนทั่วไป นักเรียน นักศึกษาที่หันมาขายสินค้าออนไลน์ เพิ่มช่องทางการตลาด หารายได้เสริม และลดความเสี่ยงจากเชื้อโควิด-19จากการขายตรง เพราะต้องสัมผัสบุคคลทั่วไป ต่างพากันนำสินค้า ผลไม้ตามฤดูกาลของจังหวัดยะลาที่กำลังให้ผลผลิต มาฝากไปรษณีย์เบตงเพื่อส่งไปยังลูกค้าปลายทาง โดยเฉพาะทุเรียนมีการนำส่ง EMS ผ่านบริการ Roll Pallet ซึ่งเป็นตู้ตะแกรงเหล็กใส่สินค้า

โดย นายประทีป ชุมนวล หัวหน้าที่ทำการไปรษณีย์เบตง  กล่าวว่า ในช่วงฤดูกาลผลไม้ปีนี้ ชาวสวน พ่อค้า แม่ค้า รวมทั้งมือสมัครเล่นหน้าใหม่ที่ขายสินค้าผ่านออนไลน์ได้พากันมาฝากส่งผลไม้ไปยังปลายทางจำนวนมาก โดยไปรษณีย์เบตงมีบริการสำหรับลูกค้าที่ส่งสินค้าจำนวนมากเป็นการบริการพิเศษ Roll Pallet ส่งตรงถึงปลายทางทั่วประเทศไทย ในราคาเหมาจ่าย ตามระยะทาง อาทิ ถ้าเป็น ในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล จะมีค่าเหมาจ่าย พาเลท หรือตู้ ละ 1,800 บาท แต่ถ้าเป็นพื้นที่ ภาคเหนือ จะเหมาจ่าย ตู้ละ 2,200 บาท  ถ้าเป็นภาคอีสาน ตู้ละ 2,200 บาท  และภาคใต้ตั้งแต่จังหวัดชุมพรลงไปจะเหมาจ่าย ตู้ละ1,200 บาท หากเป็นพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ตู้ละ 800 บาท ส่วนระยะเวลาการส่งพื้นที่ กรุงเทพและปริมณฑลการส่ง EMS Roll Pallet จะใช้เวลาประมาณ 1 ถึง 2 วัน แต่ถ้าเป็นพื้นที่ไกลกว่าก็จะใช้เวลา 2 – 3 วัน มีเกษตรกรชาวสวน และประชาชนทั่วไปมาใช้บริการกันเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ บริการ Roll Pallet ที่ไปรษณีย์เบตงจะมีตู้บริการได้ประมาณวันละ 3 ตู้ แต่ละตู้สามารถบรรจุผลไม้ได้ประมาณ 200 กิโลกรัม ผู้ที่จะส่งสินค้าต้องมาจองด้วยตนเองที่ไปรษณีย์เพื่อความเป็นธรรม หาก ตู้เต็มทางไปรษณีย์จะรับจองไว้ก่อนเมื่อตู้หมุนเวียนกลับมาก็จะแจ้งกลับไปยังผู้ใช้บริการเพื่อนำสินค้ามาใส่ และส่งไปต่างจังหวัด

ด้านนางอาซีซะ  เจ๊เฮาะ เกษตรกรชาวสวนที่มาใช้บริการส่งทุเรียนไปยังตลาดปลายทาง กล่าวว่าช่วงนี้เป็นช่วงแรกที่ทุเรียนและผลไม้ประจำถิ่นของอำเภอเบตง ออกผลผลิตทำให้มีออเดอร์ส่งทั่วไทย  ขอชื่นชมและมีความมั่นใจในบริการของไปรษณีย์เบตง เพราะมาใช้บริการส่งทุกปี  ซึ่งทุเรียนที่ส่งไปสามารถถึงลูกค้าปลายทางได้ตรงเวลา และไม่เสียหาย

 ขณะผู้ที่ส่งผลไม้จำนวนน้อยก็ยังสามารถส่งในระบบ EMS เดิมโดยไปรษณีย์มีกล่องไว้บริการ ทั้งนี้ผู้ที่สนใจจะส่งผลไม้ผ่านไปรษณีย์เบตง หรือจองตู้ผลไม้ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นายประทีป ชุมนวล หัวหน้าที่ทำการไปรษณีย์เบตง  หมายเลขโทรศัพท์ 091 7717533

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา  โทร.064-126-5593

Visitors: 344,102