อัพกรมพัฒน์ อัพสกิล4หลักสูตรใหม่

กรมพัฒน์ ชวนอัพสกิล 4 หลักสูตรใหม่ สุดฮิต ดิจิทัลโปรแกรม ผ่านออนไลน์ เรียนฟรีทุกที่ทุกเวลา


กระทรวงแรงงาน โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ชวนอัพสกิลดิจิทัลออนไลน์ สมัครง่าย เรียนฟรี ทุกที ทุกเวลา เรียนจบรับวุฒิบัตรทันที 

นางสาวบุปผา  เรืองสุด  อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดเผยว่า จากข้อมูลการสำรวจผ่านเว็บไซต์การวิเคราะห์ของภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องกับการมีงานทำของประชากรในเอเชียรวมทั้งประเทศไทยโดยตำแหน่งงานเป็นที่ต้องการของตลาด 5 อันดับแรก ได้แก่ การวิเคราะห์ข้อมูลเทคโนโลยี AI งานด้านสื่อศิลปะและการออกแบบ งานการบริการและการต้อนรับ งานบริการทางการเงิน และงานบริการด้านสุขภาพและสังคม ทั้งนี้ แรงงานที่สามารถปรับตัวและเรียนรู้พัฒนาทักษะเพิ่มเติมจึงเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงาน จากเหตุผลดังกล่าว นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน จึงมอบหมายให้กรมพัฒนาฝีมือแรงงานเร่งดำเนินการอัพสกิลทักษะด้านดิจิทัลให้แก่แรงงานเพื่อรองรับความต้องการแรงงานด้านดังกล่าวอย่างทันท่วงที สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลด้านการยกระดับการฝึกทักษะด้านดิจิทัลให้แก่แรงงาน

นางสาวบุปผา กล่าวต่อไปว่า กรมพัฒนาฝีมือแรงงานได้ดำเนินการฝึกทักษะฝีมือแรงงาน โดยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เข้ารับการฝึกอบรม ซึ่งสามารถเรียนรู้ได้ด้วยตนเองผ่านระบบออนไลน์ โดยสถาบันพัฒนาบุคลากรดิจิทัล (DISDA)  จัดทำระบบการฝึกอบรมผ่านออนไลน์ DSD Online Training ซึ่งขณะนี้ DISDA ได้จัด 4 หลักสูตรเด็ดหัวกะทิสำหรับแรงงานทั่วไปที่สนใจหรือทำงานเกี่ยวกับ AI การเขียนโปรแกรมต่างๆ เช่น พนักงานขาย พนักงานทุกระดับ นักพัฒนาโปรแกรม หรือผู้ประกอบการก็สามารถเรียนรู้ด้วยตนเองได้ฟรีทุกที่ทุกเวลา ประกอบด้วย 1. เทคนิคการใช้ Generative AI สำหรับธุรกิจ SME  2. เทคนิคการวิเคราะห์ยอดขายด้วย Copilot with Bing ChatGPT สำหรับพนักงานขาย 3. เทคนิคการใช้ Copilot with Bing ChatGPT สำหรับพนักงานทุกระดับ 4. เทคนิคการใช้ Copilot with Bing ChatGPT สำหรับนักพัฒนาโปรแกรม  ทั้งนี้ เมื่อเรียนจบแล้วจะได้รับวุฒิบัตรออนไลน์อีกด้วย   

การฝึกอบรมทักษะด้านดิจิทัลให้แก่แรงงานถือเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยให้แรงงานสามารถปรับตัวได้เร็วขึ้น มีทางเลือกในการประกอบอาชีพ รวมถึงเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางดิจิทัลอีกด้วย สำหรับผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนได้ที่เว็บไซต์ DSD Online Training  http://onlinetraining.dsd.go.th หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 4 อธิบดีกพร.กล่าวทิ้งท้าย

 

 

 

Visitors: 344,098