กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จับมือ แอรโร กรุ๊ป

กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จับมือ แอรโร กรุ๊ป พัฒนาทักษะคนขับโดรนเพื่อการเกษตร

วันที่ 20 ตุลาคม 2566 ณ ห้องประชุมปกรณ์ อังศุสิงห์ ชั้น 10 กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน นางสาวบุปผา  เรืองสุด  อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ลงนามความร่วมมือว่าด้วยการพัฒนาแรงงานโครงการพัฒนาอาชีพผู้บังคับอากาศยานไร้คนขับ (Drone) เพื่อการเกษตรระหว่างกระทรวงแรงงาน  กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และ ดร. กฤษดา อัครพัทธยากุล ประธานกรรมการบริหารบริษัท แอโร กรุ๊ป (1992) จำกัด และมีนายสุทธิพงษ์ โกศลวิริยะกิจ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และนายคชินทร์ คล้ายนิล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท แอโร กรุ๊ป (1992) จำกัด ลงนามเป็นสักขีพยาน


นางสาวบุปผา  เรืองสุด  อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดเผยหลังจากการลงนามว่า ตามความร่วมมือของกรมพัฒนาฝีมือแรงงานกับบริษัท แอโร กรุ๊ป (1992) จำกัด ในครั้งนี้เกิดขึ้นจาก

ความร่วมมือกันในการพัฒนาทักษะอาชีพผู้บังคับอากาศยานไร้คนขับ (Drone) เพื่อการเกษตรอย่างต่อเนื่องเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรไทยโดยการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการทำงาน ลดเวลาการทำงาน เพิ่มผลผลิตสินค้า ซึ่งการนำโดรนมาใช้ในขั้นตอนการเพาะปลูก ใส่ปุ๋ย ฉีดพ่นยากำจัดศัตรูพืช จะช่วยลดต้นทุน ค่าวัสดุและค่าแรงงาน เพิ่มมูลค่าของสินค้าเกษตร และที่สำคัญลดความเสี่ยงอันตรายในระหว่างการปฏิบัติงาน ทั้งนี้ กรมพัฒนาฝีมือแรงงานจัดฝึกอบรมหลักสูตรผู้บังคับหรือปล่อยอากาศยานซึ่งไม่มีนักบิน (Drone) เพื่อการเกษตร โดยเปิดรับสมัครฝึกอบรมใน 3 แห่ง ได้แก่ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานนครนายก อบรมระหว่างวันที่ 9-10 พฤศจิกายน สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 32 จันทบุรี อบรมวันที่ 23-24 พฤศจิกายน  และสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานมหาสารคาม วันที่ 14-15 ธันวาคม ซึ่งรับจำนวนจำกัด รุ่นละ 30 คน ระยะเวลาการฝึกอบรม 18 ชั่วโมง

ด้าน ดร. กฤษดา อัครพัทธยากุล ประธานกรรมการบริหารบริษัท แอโร กรุ๊ป (1992) จำกัดกล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทประกอบธุรกิจให้บริการและจำหน่ายสินค้าชั้นนำของประเทศด้านเทคโนโลยีไฮดรอลิค นิวเมติกส์และออโตเมชั่น รวมถึงอากาศยานไร้คนขับ ความร่วมมือในครั้งนี้จึงเป็นการยกระดับศักยภาพเกษตรกรของประเทศไทยสู่สมาร์ตฟาร์ม สามารถใช้เทคโนโลยีในการบริหารจัดการเพาะปลูกที่มีความแม่นยำสูง ผลิตสินค้าเกษตรที่ปลอดภัยสู่ท้องตลาดอย่างมีประสิทธิภาพ นำไปสู่การส่งเสริมอาชีพเกษตรกรรมและพัฒนาเกษตรกรให้มีความมั่นคงในอาชีพได้อย่างได้อย่างยั่งยืน จึงร่วมกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงานเดินหน้าสร้างความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ เพื่อผลิตกำลังคนในทุกภาคส่วนต่อไป

Visitors: 344,091