หน่วยกำลังเบตง

หน่วยกำลังในพื้นที่อำเภอเบตงวางกำลังรักษาความปลอดภัยรับนายกรัฐมนตรี และคณะ

ยะลา - เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และฝ่ายความมั่นคง ใน อ.เบตง จ.ยะลา วางกำลังรักษาความปลอดภัยรับนายกรัฐมนตรี และคณะ ที่จะเดินทางร่วมกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว จังหวัดชายแดนใต้ “เที่ยวใต้ สุดใจ”

วันนี้ (27ก.พ.67) เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และฝ่ายความมั่นคง จัดกำลังเจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมรักษาความสงบเรียบร้อย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมคณะ  ที่จะเดินทางร่วมกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว จังหวัดชายแดนใต้ “เที่ยวใต้ สุดใจ” (ปัตตานี ยะลา นราธิวาส) ส่งเสริมการท่องเที่ยว จ.ชายแดนใต้  27 - 29 ก.พ.2567 และเดินทางเข้าพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา 28-29 ก.พ.นี้  

โดยนายกฯ จะเดินทางไปเยี่ยมชมกิจกรรมส่งเสริมสินค้า “ปลานิลสายน้ำไหลเบตง” และ “ปลาพลวงชมพูฮาลาบาลา” สู่ GI ไทย จากนั้นนายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปเยี่ยมชมกิจกรรมภายในสวนหมื่นบุปผา สวนไม้ดอกเมืองหนาวเบตง และเดินทาไปติดตามผลการดำเนินงานของด่านศุลกากรเบตง รวมถึงเยี่ยมชมอุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ อุโมงค์ลอดภูเขาแห่งแรกของประเทศไทย รับประทานอาหารที่ร้านอาหารต้าเหยิน ก่อนจะเดินทางไปยังท่าอากาศยานนานาชาติเบตง เพื่อเดินทางต่อไปยัง จ.นราธิวาส 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้จัดตั้งจุดตรวจ/ด่านตรวจในพื้นที่ต่างๆ พร้อมทำความเข้าใจกับประชาชนอย่างเข้มงวด โดยวางกำลังทุกเส้นทางและจุดเข้าออกทุกจุดเพื่อความปลอดภัย ตรวจความพร้อมด้านสถานที่ การเตรียมงาน การวางกำลัง การคัดกรองบุคคลก่อนเข้างาน ตลอดจนแผนรักษาความปลอดภัยตลอดเส้นทาง 

ล่าสุดทางกองทัพภาคที่ 4 ได้มีการยกเลิกด่านตรวจสำคัญหลายด่าน โดยเฉพาะในเส้นทางเชื่อมระหว่างจังหวัด ซึ่งทางโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้าระบุว่า เป็นการยกเลิกตามแผนที่ได้เสนอไว้หลังการพูดคุยสันติสุขและสร้างบรรยากาศให้เอื้อต่อการออกมาประกอบศาสนากิจก่อนเดือนรอมฎอน รวมถึงอำนวยความสะดวกระหว่างการลงพื้นที่ของนายกฯด้วย อย่างไรก็ตาม ก็ได้เพิ่มการลาดตระเวนด้วยรถมากขึ้น เพื่อสร้างความปลอดภัย

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา โทร.064-126-5593

 

 

 

Visitors: 344,086