เที่ยวใต้สุดแดนสยาม

ท่องเที่ยวเมืองเบตงใต้สุดแดนสยามสุดสัปดาห์คึกคักนทท.เชื่อมั่นการดูแลความปลอดภัยของ จนท.

ยะลา-ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวมาเลเซีย ต่างเดินทางเข้า อ.เบตง จ.ยะลา เพื่อมาขึ้นสกายวอล์ก ชมความงาม ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง กันอย่างคึกคักไร้กังวลเหตุรุนแรง เชื่อมั่นการดูแลความปลอดภัยของ จนท.

เมื่อวันที่ 16 ก.ค.66 ซึ่งเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ ตลอดทั้งวันย่านใจกลางเมืองเบตง จ.ยะลา คึกคักไปด้วย นทท.ชาวมาเลเซียและชาวไทย  ที่เดินทางมาด้วยรถบัส และรถยนต์ส่วนตัว  อีกทั้งยังมีกลุ่มรถจักรยานยนต์ ของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย จอดเรียงรายตลอดริมถนน หลังจากที่รถบัสได้ส่งนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียลง เพื่อให้นักท่องเที่ยวเดินท่องเที่ยวในย่านใจกลางเมืองเบตง บริเวณริมฟุตบาทมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเดินกันขวักไขว่ ทั้งเดินทางมาและเดินทางกลับ ร้านค้า ร้านอาหาร ขายดี โดยมี จนท.อส.เมืองเบตง คอยอำนวยความสะดวก  ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติส่วนใหญ่ไม่หวั่นต่อเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีความเชื่อมั่นในมาตรการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ ในการดูแลความปลอดภัยในการท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา จึงต่างทยอยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.เบตง อย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์

ขณะเดียวกัน โรงแรม รีสอร์ค ถูกจองเต็มตั้งแต่วันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์  ส่วนร้านขายอาหารเช้า รวมทั้งของที่ระลึกมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียก็เข้ามาอุดหนุนกันแน่น ทำให้เศรษฐกิจในเบตงคึกคัก  โดยบรรดา พ่อค้าแม่ค้าต่างยิ้มออกกันได้ทุกคน โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวทะเลหมอกอัยเยอร์เวง โดยนักท่องเที่ยวจะเดินทางมาเช่ารีสอร์คเพื่อรอชมแสงแรกในยามเช้าเพื่อขึ้นชมบน สกายวอล์กชมทะเลหมอก 360 องศา และมองถึงยอดเขาในประเทศมาเลเซียนด้วย ซึ่งมีทั้งที่เดินทางมาแบบครอบครัว  กรุ๊ปทัวร์  ขี่รถจักรยานยนต์มาเป็นกลุ่ม นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเดินทางออกจากตัวเมืองเบตงตั้งแต่เวลา 05.00 น. เพื่อจะได้ทันชมพระอาทิตย์ขึ้น แต่ก็มีบางส่วนจะพักตามรีสอร์ทใกล้ๆ สกายวอล์ก เพราะไม่ต้องออกเดินทางเช้ามากนัก ซึ่งทำให้เกิดรายได้ของประชาชนในพื้นที่

โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ต่างทึ่งความสวยงามของทะเลหมอกในพื้นที่เบตง ขนาดไกด์ที่นำมาท่องเที่ยว เรียกให้ขึ้นรถเดินทางกลับแล้ว เพราะต้องเดินทางไปสถานที่ท่องเที่ยวแห่งอื่น ก็ยังไม่อยากที่จะกลับกัน จนไกด์ต้องไปเดินตามหา เรียกกันหลายรอบ กว่าที่จะเดินมาขึ้นรถกลับ ช่วงนี้ในพื้นที่อำเภอเบตง ช่วงเย็น ค่ำ จะมีฝนตกเกือบทุกวัน ทำให้สภาพอากาศจะเย็นมาก ช่วงเช้าเลยทำให้มีหมอกหนาเป็นจำนวนมาก แม้จะช่วงสายๆ พระอาทิตย์ขึ้น แดดเริ่มร้อนแล้ว ก็ยังคงมีหมอกให้ชมอยู่อีก กว่าที่หมอกจะเริ่มจางหายไปเปลี่ยนเป็น เห็นทิวเขา และแม่น้ำ ทะเลสาบเขื่อนบางลาง ก็ประมาณ 09.00 น-10.00 น. นักท่องเที่ยวหลังจากที่ลงจาก สกายวอล์ก แล้ว ส่วนใหญ่ก็ยังไม่เดินทางกลับ ยังคงเดินวนเวียน ถ่ายภาพเก็บความสวยงามของสกายวอล์ก และสายหมอกอยู่บริเวณรอบๆ บางคนก็จะเดินไปเก็บภาพที่จุดชมวิว จุดชมทะเลหมอกแห่งเก่า ก่อนที่จะมีการสร้างสกายวอล์ก แห่งนี้

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา โทร.064-126-5593

Visitors: 344,098