รมว.แรงงาน

รมว.แรงงาน พิพัฒน์ ลงพื้นที่นราธิวาส  มอบถุงยังชีพบรรเทาความเดือดร้อนผู้ประสบภัยน้ำท่วม

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่ากากระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่จังหวัดนราธิวาส เพื่อให้กำลังใจ และมอบถุงยังชีพบรรเทาความเดือดร้อนผู้ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมสั่งกรมพัฒนาฝีมือแรงงานเร่งสำรวจความเสียหายและเข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ฝนตกหนักติดต่อกันเป็นเวลาหลายวัน ทำให้หลายจังหวัดภาคใต้ตอนล่างน้ำท่วม อาทิ จังหวัดนราธิวาส ยะลา ปัตตานี เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.66 ที่ผ่านมา ผม พร้อมด้วยนายอารี ไกรนรา เลขาธิการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายนัจมุดดีน อูมา ประธานคณะทำงาน รมต.กระทรวงแรงงาน  ดร.ซาการียา สะอิ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 4 นราธิวาส และคณะได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมและเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส พร้อมมอบถุงยังชีพ จุดที่ 1 หมู่บ้านบระเอ็ง หมู่ที่ 2 ตำบลมะรือโบตก อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส จุดที่ 2 มัสยิดบ้านกาหนั๊วะ หมู่ที่ 5 ตำบลกาลิซา  อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส และเดินทางไปยังสถานที่เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลาก มีผู้เสียชีวิต จำนวน 2 ราย ณ บ้านกาหนั๊วะ ตำบลหาลิซา จังหวัดนราธิวาส ทั้งนี้ได้มอบหมายให้กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เร่งสำรวจความเสียหายของทรัพย์สิน และซ่อมแซมอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ยานพาหนะ และอุปกรณ์ทางการเกษตรหลังน้ำลดทันที

นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวต่อว่า เบื้องต้น กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน  โดยสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 25 นราธิวาส ร่วมกับนายนัจมุดดีน อูมา ประธานที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย สส.ซาการียา สะอิ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 4 นราธิวาสและหน่วยงานในจังหวัดนราธิวาส สนับสนุนงบประมาณ เพื่อเปิดครัวทำข้าวกล่องและน้ำดื่ม เพื่อแจกจ่ายให้ผู้ประสบภัยตั้งแต่วันที่ 25 ธ.ค.66 เป็นต้นมา ทั้งนี้หลังจากสถานการณ์ดีขึ้นได้มอบหมายให้สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 25 นราธิวาส รวมถึงสถาบันและสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานในจังหวัดใกล้เคียง ดำเนินการสำรวจความเสียหายของทรัพย์สิน และซ่อมแซมอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านรถจักรยานยนต์ และอุปกรณ์ทางการเกษตรต่อไป ตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

 

Visitors: 344,093