อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน

เอกชนร่วมกระทรวงแรงงาน ส่งมอบวัสดุซ่อมแซมที่พักช่วยชาวมูโนะ ต่อเนื่องรวมกว่า 5 แสนบาท

อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน “บุปผา” ขอบคุณเครือข่ายการพัฒนาฝีมือแรงงานร่วมสนับสนุนส่งมอบวัสดุซ่อมแซมที่อยู่อาศัย – พัฒนาทักษะฝีมือสร้างอาชีพสร้างรายได้ให้ช่วยชาวบ้านมูโนะจากเหตุพลุระเบิด รวมมูลค่ากว่า 5 แสนบาท 

นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดเผยว่า นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยพี่น้องชาวมูโนะที่ได้รับผลกระทบจากเหตุพลุระเบิด ได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานให้ความช่วยเหลือและดูแลอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สามารถมีอาชีพและรายได้ในการดำรงชีวิต ซึ่งในส่วนของกรมพัฒนาฝีมือแรงงานได้มอบหมายให้หน่วยงานของกรมที่ตั้งอยู่ในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง อาทิ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 23 ปัตตานี (สพร.23 ปัตตานี) สพร. 24 ยะลา และสพร. 25 นราธิวาส ให้ความช่วยเหลือทั้งช่วยซ่อมแซมที่อยู่อาศัย ยานพาหนะ อุปกรณ์และเครื่องมือเครื่องใช้ในการประกอบอาชีพของประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าว จนถึงการพัฒนาทักษะฝีมือเพื่อให้มีอาชีพและรายได้ในการดูแลครอบครัวต่อไป ซึ่งได้รับความร่วมมือส่งมอบวัสดุ อุปกรณ์ ในการซ่อมแซมและฝึกอบรม จากเครือข่ายด้านการพัฒนาฝีมือแรงงาน ในกลุ่มของภาคเอกชน สถานประกอบกิจการที่ประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้องสนับสนุนผลิตภัณฑ์ก่อสร้างและวัสดุอุปกรณ์ไฟฟ้ารวมมูลค่ากว่า 5 แสนบาท  จึงขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ช่วยให้การดำเนินงานของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน ประสบความสำเร็จ สามารถช่วยเหลือประชาชนให้กลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุข 

นางสาวบุปผา กล่าวต่อไปว่า สำหรับเครือข่ายพัฒนาฝีมือแรงงานที่ให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้ อาทิ บริษัทเอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) สนับสนุนกระเบื้องเซรามิกปูพื้น บริษัท เซฟ-ที-คัท ประเทศไทย จำกัด สนับสนุนเซอร์กิตเบรกเกอร์และตู้คอนซูเมอร์ยูนิต บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด สนับสนุนปูนกาวซีเมนต์และเสื้อช่าง บริษัท สยามอุตสาหกรรมยิปซัม (สระบุรี) จำกัด สนับสนุนปูนซีเมนต์ บริษัท สายไฟฟ้าไทย-ยาซากิ จำกัด สนับสนุนสายไฟฟ้าในการซ่อมแซมและติดตั้งระบบไฟฟ้าภายในบ้าน บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) สนับสนุนปูนซีเมนต์ และ บริษัท ชไนเดอร์ อิเล็คทริค จำกัด สนับสนุนชุดสวิตซ์ ชุดเต้า และกล่องลอย รวมมูลค่าทั้งสิ้น 523,961 บาท นอกจากนี้ ยังมีภาคเอกชนและหน่วยงานอื่นอีกหลายแห่งที่ให้การสนับสนุนเป็นสิ่งของอุปโภคบริโภคช่วยเหลือชาวบ้านในการบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงแรก

“กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ขอเป็นตัวแทนของกระทรวงแรงงานและชาวบ้านที่ได้รับความช่วยเหลือในครั้งนี้ ขอขอบคุณเครือข่ายพัฒนาฝีมือแรงงานอีกครั้ง ที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือและสนับสนุนภารกิจกรมพัฒนาฝีมือแรงงานมาโดยตลอด และบทบาทสำคัญต่อการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงาน ช่วยสร้างอาชีพและรายได้ให้กับแรงงานตั้งแต่ระดับชุมชน ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ” อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวทิ้งท้าย

 

Visitors: 344,086