เบตง

ผู้กำกับเบตงสั่งคุมเข้มพื้นที่ช่วงเดือนรอมฏอนและวันก่อตั้งขบวนการBRN 

เมื่อวันที่ 13 มี.ค.67 พ.ต.อ.จิราวัฒน์ ดูดิง ผกก.สภ.เบตง  สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มความเข้มในการตั้งจุดตรวจจุดสกัด ตรวจสอบรถยนต์และรถจักรยานยนต์ รวมทั้งตรวจสอบ ตรวจค้น บุคคลต้องสงสัยที่เดินทางเข้า – ออก พื้นที่ อ.เบตงในช่วงเดือนรอมฏอนและในห้วงวันก่อตั้งขบวนการ BRN  

โดยสั่งการให้ตำรวจตั้งจุดตรวจ จุดสกัด เพื่อดูแลความปลอดภัยพี่น้องประชาชนในพื้นที่ในระยะนี้ซึ่งเป็นช่วงของเดือนรอมฎอนและในห้วงวันก่อตั้งขบวนการ BRN  อย่างเข้มงวด ภายหลังเกิดเหตุการณ์ผู้ก่อความไม่สงบได้ออกมาก่อเหตุอย่างต่อเนื่อง ทำให้ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต  พร้อมเน้นย้ำให้ออกตรวจพื้นที่อย่างสม่ำเสมอ และจัดชุดลาดตระเวน โดยประสานความร่วมมือกับตำรวจและฝ่ายปกครอง ช่วยกันตรวจเข้มแบบเต็มระบบในช่วงนี้

นอกจากนี้ได้ฝากย้ำเตือนถึงพี่น้องประชาชน หากพบสิ่งผิดปกติ ที่ไม่เคยมีมาก่อนบริเวนใกล้บ้านหรือหน้าบ้าน  ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ที่อยู่ใกล้ที่สุดโดยเร็ว เพื่อเป็นการป้องกันและระงับเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้

ขณะที่หน่วยข่าวความมั่นคงได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าสมาชิกกลุ่ม ผกร.เครือข่าย Kompi ในพื้นที่ อ.แว้ง, อ.สุไหงปาดี และสมาชิก ผกร.รุ่นใหม่ เตรียมก่อเหตุสร้างสถานการณ์ตามคำสั่งระดับแกนนำของกลุ่มขบวนการ BRN ที่หลบหนีอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน โดยได้สั่งให้สมาชิกทำการก่อเหตุความรุนแรงและให้สร้างสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ในห้วงวันก่อตั้งขบวนการ BRN (13 มี.ค.ของทุกปี) คาดจะก่อเหตุในห้วงวันที่14 – 17 มี.ค.67 หรือเมื่อพบเป้าหมาย ด้วยการลอบยิง ลอบซุ่มโจมตี หรือประกบยิงเพื่อแย่งชิงอาวุธ และลอบวางระเบิดแสวงเครื่องในรูปแบบต่างๆ ต่อฐานปฏิบัติการ ด่านตรวจ จุดตรวจ และเส้นทางที่ จนท.รัฐ ใช้ในการปฏิบัติหน้าที่เป็นประจำ รวมถึงเส้นทางลาดตระเวนของ จนท.ในพื้นที่ ซึ่งมีเป้าหมายเป็น จนท.รัฐ ทหาร ตร.และ อส. ที่มีการระวังป้องกันตนเองต่ำ โดยมีพื้นที่เพ่งเล็งได้แก่ อ.แว้ง, อ.สุไหงโก-ลก และเขตพื้นที่ใกล้เคียงตามแนวชายแดน ติดประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อเดินทางหลบหนีสะดวกภายหลังก่อเหตุ

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา โทร.064-126-5593

 

 

Visitors: 344,091