ททท

ททท. นำทัพผู้ประกอบการไทยร่วมงาน TRAVEX ณ นครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว เชื่อมโยงท่องเที่ยวไทยสู่ภูมิภาคอาเซียน

สายวันนี้ (24 มกราคม 2567) ณ งาน ASEAN Tourism Forum (ATF) 2024 โดยได้รับเกียรติจาก นางสาวมรกต ศรีสวัสดิ์ เอกอัครราชทูตไทย ประจำนครหลวงเวียงจันทน์ พร้อมด้วย นายกิตติ เชาวน์ดี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมเป็นประธานในการเปิดคูหาประเทศไทย ซึ่งตั้งอยู่ในโซนกิจกรรม TRAVEX โดยมีผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวจากประเทศไทยและสื่อมวลชนร่วมเป็นสักขีพยาน ณ อาคาร Lao ITECC Exhibition Center นครหลวงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว)

กิจกรรม TRAVEX เป็นส่วนหนึ่งของงาน ASEAN Tourism Forum (ATF) 2024 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 - 26 มกราคม พ.ศ. 2567 ณ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ภายใต้แนวคิดการท่องเที่ยวอย่างมีคุณภาพและมีความรับผิดชอบ เพื่ออนาคตที่ยั่งยืนของอาเซียน (Quality and Responsible Tourism–Sustaining ASEAN Future) โดยมีกลุ่มประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เข้าร่วมออกบูธ กว่า 40 บูธ อาทิ กัมพูชา ฟิลิปปินส์ สปป. ลาว มาเลเซีย อินโดนีเซีย เวียดนาม เมียนมาร์ และประเทศไทย โดยการออกบูทในปีนี้ ททท. ได้นำเสนออัตลักษณ์ไทยอันโดดเด่น ภายใต้นโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน โดยนำผู้ประกอบการด้านสุขภาพและความงาม มาจัดกิจกรรมสาธิตการนวดแผนไทยและสปาไทยแก่ผู้เข้าชมงาน นอกจากนั้น ยังให้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวของไทย ผ่านเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ข้อมูล โดยภายในงานดังกล่าว ททท. ยังได้นำทัพผู้ประกอบการไทย 4 ราย ประกอบไปด้วย 1) Thailand Privilege Card 2) การบินไทย 3) บางกอก แอร์เวย์ และ 4) สมาคมการค้าอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอีสาน (สอทอ.) เพื่อเข้าร่วมเจรจาด้านธุรกิจการท่องเที่ยว ซึ่งถือเป็นโอกาสอันดีที่ ททท. และตัวแทนภาคธุรกิจการท่องเที่ยวจากประเทศไทย ได้พบปะและสร้างความสัมพันธ์กับผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวต่างชาติ ที่สนใจประเทศไทยและเส้นทางอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง ซึ่งจะเชื่อมโยงสู่การท่องเที่ยวในภูมิภาคอาเซียน โดย ททท. และกลุ่มผู้ประกอบการไทย ได้นำเสนอสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวที่มีศักยภาพของประเทศไทย โดยเฉพาะการท่องเที่ยวแบบ Low Carbon ท่องอีสาน

ารเข้าร่วมกิจกรรม TRAVEX ในครั้งนี้ ททท. คาดว่าจะเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการภาคการท่องเที่ยวไทย ได้พบปะเจรจากับผู้ประกอบการชาวต่างชาติ ตลอดจนสร้างความสัมพันธ์อันดีกับพันธมิตร ทั้งในกลุ่มประเทศอาเซียนและจากประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก ทั้งยังได้ประชาสัมพันธ์และส่งเสริมให้ประเทศไทยมีนักท่องเที่ยวคุณภาพจากภูมิภาคอาเซียนมากขึ้น นำไปสู่การสร้างรายได้เฉลี่ยต่อการพำนักและจำนวนวันในการพำนักที่เพิ่มมากขึ้นจากปีที่แล้ว เพื่อการเติบโตอย่างต่อเนื่องในปี 2567 โดยมีเป้าหมายให้ประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างยั่งยืนตลอดไป

#TRAVEX #ATF2024 #Amazingthailand #AsiantourismForum2024


 

Visitors: 344,093