ยะลา

ยะลาวันจ่ายปีนี้พ่อค้าแม่ค้าบอกคึกคักกว่าปีที่แล้วลูกค้าไทยมาเลเซียข้ามแดนซื้อของไหว้วันตรุษจีนคึกคัก

ยะลา –วันจ่ายปีนี้บรรดาพ่อค้าแม่ค้า บอกคึกคักกว่าปีที่แล้ว ลูกค้าไทย-มาเลเซียข้ามแดนซื้อของไหว้วันตรุษจีนขณะที่บางคนเลือกซื้อของเท่าที่จำเป็น

เมื่อวันที่ 8 ก.พ. 67 บรรยากาศที่ตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งวันนี้เป็นวันจ่ายเพื่อซื้อของเตรียมไหว้วันตรุษจีนในวันพรุ่งนี้ 9 ก.พ. ซึ่งเป็นวันแรกของฤดูใบไม้ผลิถือเป็นวันขึ้นปีใหม่หรือวันตรุษจีน เพื่อให้ครอบครัวกราบไหว้สักการะบรรพบุรุษ และเทพเจ้า 

ขณะที่บรรดาพ่อค้าแม่ค้าแผงขายผลไม้ในตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง บอกว่าเศรษฐกิจปีนี้ดูแล้วจะคึกคักกว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งปีนี้มีประชาชนในพื้นที่และชาวมาเลเซียเชื้อสายจีนเดินทางเข้ามาจับจ่ายซื้อของกันมากกว่าเดิม 

ส่วนของไหว้ที่จำเป็นขาดไม่ได้ หมู ไก่ ขนมเข่ง ขนมเทียนประทัด กระดาษเงินกระดาษทอง ที่มีความจำเป็นต้องใช้ในการไหว้ในวันตรุษจีน ส่วนบางคนที่มีทุนทรัพย์น้อย แต่จำเป็นต้องไหว้ทุกปี ก็จะเลือกซื้อของที่จำเป็นเท่านั้น

ด้านพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดเทศบาลเมืองเบตงบอกว่าปีนี้รู้สึกจะดีกว่าปีที่ผ่านมาเพราะเห็นชาวมาเลเซียและคนในพื้นที่เข้ามาจับจ่ายใช้สอยมากกว่าปีที่ผ่านมา ส่งผลดีให้กับพ่อค้าแม่ค้า ซึ่งก่อนตรุษจีนในตลาดเงียบมาก เนื่องจากถ้าไม่ใช่วันตรุษจีนข้าวของภายในร้านบางครั้งก็ยังออกขายไม่ได้ อย่างเช่น ผลไม้ ขนมเข่ง ขนมเทียน ดอกไม้ ธูปเทียน กระดาษเงิน กระดาษทอง ซึ่งเป็นสินค้าที่ใช้ในห้วงเทศกาลตรุษจีน ซึ่งปีนี้ราคาผลไม้มงคลยังคงมีราคาไม่แตกต่างจากปีที่ผ่านมาจึงทำให้ขายดี เพราะประชาชนมีกำลังซื้อ หากขายแพงกว่านี้ประชาชนก็จะเลือกซื้อของที่จำเป็นจริงๆเพื่อเป็นการประหยัด

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา  โทร.064-126-5593



 

Visitors: 344,099