นักท่องเที่ยวมาเลเซียแห่เที่ยวไทย

นักท่องเที่ยวมาเลเซียแห่เที่ยวไทยไม่ขาดสายในวันหยุดฮารีรายออีฎิ้ลฟิตริ

ยะลา -นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเดินทางมาเที่ยวไทยต่อเนื่องในช่วงวันหยุดฮารีรายออีฎิ้ลฟิตริ โดยวันนี้ส่วนมากยังเป็นคนมาเลเซียเชื้อสายจีน และคนมาเลเซียเชื้อสายอินเดีย 

เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2566 ในย่านการค้าในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา  นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเชื้อสายจีน และคนมาเลเซียเชื้อสายอินเดีย เดินทางมาท่องเที่ยวใน อ.เบตง จ.ยะลา ด้วยรถยนต์ส่วนตัว และรถบัส เป็นจำนวน มากขณะที่ชาวมุสลิมมาเลเซีย ยังไม่ออกเดินทางมาเที่ยวประเทศไทย เนื่องจากอยู่ในห้วงเฉลิมฉลองพิธีออกบวช หรือวันฮารีรายออีฎิ้ลฟิตริ  ของชาวมุสลิมที่เป็นประชากรส่วนใหญ่ของประเทศมาเลเซีย

 ส่วนบรรยากาศย่านการค้าในเขตเทศบาลเมืองเบตงวันนี้รถบัสและรถยนต์ส่วนตัวของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียต่างเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก ทำให้ร้านค้า ร้านอาหาร สถานประกอบการ เต็มไปด้วย นักท่องเที่ยว ทำให้การจราจรติดขัด  จนท.ตำรวจ จราจร สภ.เบตง  เร่งอำนวยความสะดวกโดยเฉพาะรถบัสที่มีขนาดใหญ่เร่งอำนวยความสะดวกเพื่อไม่ให้จราจรในย่านการค้าติดขัด นอกจากนี้รถบัส และรถยนต์ส่วนตัวของนักท่องเที่ยวเดินทางต่อไปยังแหล่งท่องเทียวที่ติดกับอำเภอเบตง เช่น ที่อำเภอธารโต นักท่องเที่ยวจะลงเรือนำเที่ยวเพื่อเดินทางทางน้ำไปชมพื้นป่าฮาลา-บาลา เกาะทวด และพักผ่อนบนทะเลสาบเขื่อนบางลาง ชมทะเลสาบสีเขียวมรกต ชมวิถีชีวิตของชาวบ้านริมทะเลสาบ

ทำให้นักท่องเที่ยวจำนวนมากที่วางแผนเดินทางมาเที่ยวในพื้นที่จังหวัดยะลาใช้ช่วงวันหยุดฮารีรายออีฎิ้ลฟิตริ ต่างเดินทางมาเที่ยวชมธรรมชาติล่องแพ และพักผ่อนบนทะเลสาบเขื่อนบางลาง ทะเลสาบสีเขียวมรกต ชมวิถีชีวิตของชาวบ้านริมทะเลสาบ นักท่องเที่ยวชาวจีนมาเลเซียต่างนำครอบครัวลงเล่นน้ำสดชื่นก่อนกลับ เก็บเกี่ยวความสุขในวันหยุดอย่างเต็มที่สำหรับการล่องแพทะเลสาบเขื่อนบางลาง ต้อนรับนักท่องเที่ยว จำนวน 8 ลำ สนใจทริปท่องเที่ยวติดต่อสอบถามได้ที่  087-2954736 และ 098-7276319 

ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย กล่าวว่า เพื่อนๆ ที่เคยมาเที่ยวได้แนะนำให้ไปท่องเที่ยวรับบรรยากาศ ผ่อนคลาย เพื่อนแนะนำว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่ในพื้นที่จังหวัดยะลาไม่ไกลจากตัวเมืองเบตงและตัวเมืองยะลา มากนัก หลังจากได้มาแล้วรู้สึกดี บรรยากาศดี พื้นที่โดยรอบเกาะสวยงาม สมคำร่ำลือ ไม่ค่อยมีโอกาสได้เห็นสภาพผืนป่าที่สมบูรณ์แบบนี้

 นอกจากนี้ยังได้ซื้อปะทัดมากราบไหว้ที่เกาะทวดซึ่งเป็นเกาะน้ำจืดขนาดเล็กตั้งอยู่กลางทะเลสาบฮาลา-บาลา ใช้เวลาประมาณ 20 นาที โดยนี่งเรือจากท่าเรือตาพะเยาใน ต.แม่หวาด อ.ธารโต จ.ยะลา บนเกาะเป็นที่ประดิษฐานหลวงปู่ทวด ในช่วงวันหยุดมีนักท่องเที่ยวมากมายไม่ได้เฉพาะแค่ชาวไทยที่มาเยือนเท่านั้นแต่ยัง มีชาวต่างชาติอย่างมาเลเซีย สิงคโปร์ ต่างก็แวะเวียนมาสักการะปู่ทวดที่เกาะทวดแห่งนี้เช่นเดียวกัน โดยมีความเชื่อว่าหากได้มาสักการะบนบานศาลกล่าวใด ๆ จะเป็นไปตามประสงค์โดยเฉพาะเรื่องของเงินทอง โชคลาภ โดยวันนี้หางเลขปะทัดได้เลข 521 กับ 2 ตัว 84 ก็ลองเอาไปเสี่ยงดวงดูครับ นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย กล่าว

https://drive.google.com/file/d/1cGjVhDryfttxoETbKsdZEu9rvSKvY-LJ/view?usp=share_link

 

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา 

โทร.064-126-5593เนื้อหาของบทความหรือสินค้าโดยละเอียด

 

Visitors: 344,035