ก.แรงงานจับมือ SME

รมว.แรงงาน มอบกรมพัฒน์ฯ จับมือภาคีเครือข่าย 45 หน่วยร่วมพัฒนา SME ด้วยระบบข้อมูล

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายสุชาติ ชมกลิ่น มอบกรมพัฒนาฝีมือแรงงานร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการพัฒนาข้อมูลกลางเพื่อบูรณาการการส่งเสริม SME (Web Portal) ระหว่างสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม และหน่วยงานเครือข่ายอีก 45 แห่ง เพิ่มช่องทางการให้บริการประชาชน

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า รัฐบาลโดยพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมอย่างมาก เนื่องจากเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ เป็นแหล่งสร้างรายได้ รองรับและก่อให้เกิดการจ้างงานจำนวนมาก ซึ่ง SME ส่วนใหญ่ต้องการได้รับการส่งเสริม สนับสนุนจากภาครัฐเพื่อพัฒนาองค์ความรู้และศักยภาพในมิติต่าง ๆ โดยมอบหมายให้กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการพัฒนาข้อมูลกลางเพื่อบูรณาการการส่งเสริม SME (Web Portal) หรือเว็บไซต์ SME ONE กับสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เพื่อประกาศเจตนารมณ์บูรณาการการส่งเสริม SME ในการพัฒนาข้อมูลข่าวสารผ่านเว็บไซต์ www.smeone.info

นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวเพิ่มเติมว่า SME (Web Portal) หรือเว็บไซต์ SME ONE เป็นแหล่งรวบรวม และประชาสัมพันธ์ข้อมูล ข่าวสาร องค์ความรู้ เชื่อมต่อบริการ รวมทั้งกิจกรรมโครงการที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมและพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมของภาครัฐและเอกชน กรมจึงร่วมลงนามความร่วมมือ เพื่อนำข้อมูลและโครงการพัฒนาฝีมือแรงงานสำหรับผู้ประกอบการ ผ่านเว็บไซต์ดังกล่าว เพื่อเชิญชวนให้ผู้ประกอบการ และผู้สนใจทั่วไปสมัครเข้ารับการฝึกอบรม เพื่อเสริมสร้างความรู้พื้นฐานในการทำธุรกิจและเสริมทักษะเฉพาะด้านสำหรับแต่ละอาชีพ ซึ่งเว็บไซต์ SME ONE มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาข้อมูลกลางให้แก่กลุ่ม SME เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงแหล่งข้อมูลที่เป็นประโยชน์สำหรับผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ให้ผู้ประกอบการเข้าถึงการบริการของภาครัฐได้อย่างง่ายดายและทั่วถึง จึงเกิดความร่วมมือของทั้ง 45 หน่วยงานขึ้น

“ทั้งนี้  ผู้ประกอบการที่มีความต้องการฝึกอบรมหรือพัฒนาฝีมือแรงงานให้กับลูกจ้างของตนเอง และประชาชนทั่วไปที่ต้องการพัฒนาทักษะฝีมือให้ตรงกับความต้องการของ SME สามารถเข้าไปดูข้อมูลได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.smeone.info หากต้องการข้อมูลที่น่าสนใจอื่น ๆ เกี่ยวกับการฝึกอบรม สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน www.dsd.go.th หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน และสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานทุกจังหวัด และสายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 4” อธิบดีบุปผา กล่าวในท้ายสุด

Visitors: 344,101