ยะลาอยากให้แก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง

นักธุรกิจประชาชนหลากหลายอาชีพ ยะลาอยากให้แก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง ช่วยประชาชนแบบเร่งด่วน

ยะลา – นักธุรกิจ ประชาชนหลากหลายอาชีพ ในพื้นที่ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา  เผยอยากให้นายกฯ เศรษฐา แก้ปัญหาเรื่องปากท้องในระดับรากหญ้าเป็นอันดับแรก เพราะเรื่องปากท้องเป็นเรื่องสำคัญ

เมื่อวันที่ 6 ต.ค.66 นายสรรเสริญ จิรรัตนโสภณ นักธุรกิจในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา เปิดเผยว่า เรื่องแรกอยากให้ท่านนายกฯเศรษฐา แก้ปัญหาเรื่องปากท้อง ในระดับรากหญ้าก่อนเป็นอันดับแรก  เพราะการแก้ปัญหาเรื่องเศรษฐกิจ มาทางด้านรากหญ้ามากกว่า เพราะว่าปากท้องสำคัญ มาวันนี้เรื่องปากท้องเป็นเรื่องสำคัญอันดับ 1 ของประเทศไทยทั่วทุกภูมิภาค แต่จริงๆแล้ว เร่งแก้ไขปัญหาปากท้องในเรื่องของการเกษตร และเรื่องเศรษฐกิจที่มันหมุนเวียนได้ ไม่ว่าจะเป็นการค้าปลีก หรือภาคธุรกิจในด้านการท่องเที่ยว ซึ่งตรงนี้เป็นเม็ดเงินที่ไหลเข้าสู่ประเทศ เป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด มันเกิดการหมุนเวียนของ Demand Supply  หรือความต้องการซื้อและความต้องการขาย  และการหมุนเวียนของเม็ดเงินที่จะนำเข้ามาในประเทศ ทำให้ธุรกิจ ถ้ามันฟื้น รากหญ้าก็จะฟื้นตามไปด้วย ก็ ขึ้นอยู่กับโครงสร้างพื้นที่ฐานตรงจุดนี้ด้วย 

นายสรรเสริญ  กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า หากตรงนี้มีการหมุนเวียนเร็ว ภาคธุรกิจก็เติมโตได้เร็วแล้วก็เกิดการจ้างงาน จ้างคนและก็จะเกิดอาชีพขึ้นมา หลายๆอาชีพ  ที่นี้มาพูดถึงรากหญ้าจะกลายเป็นว่าในส่วนของเมืองต่างๆที่มีหาบเร่ แผงลอย มันก็จะเกิดการหมุนเวียน ก็จะทำให้เห็นภาพเศรษฐกิจแบบนี้ เหมือนที่ก่อนเกิดฟองสบู่หรือเกิดวิกฤติโควิดระบาด จะเห็นภาพเศรษฐกิจที่มีการหมุนเวียน แบบนี้ง่ายๆ เพราะฉะนั้น ถ้าตรงนี้มันเกิดขึ้นเร็วเกิดขึ้นได้ง่าย โดยที่ภาครัฐคอยมาสนับสนุน เรื่องตรงนี้ผมเชื่อว่าทั้งหมดตรงนี้ มันจะกลับคืนสู่ ภาพเศรษฐกิจ  ที่ดูแล้วมันสมบูรณ์มากกว่า ที่เราจะไปแจกเงินดิจิตอลหรือว่าจะไปกระตุ้นแบบปลายทาง  มันต้องมองที่ต้นทางตรงนี้ คือเรื่องของการท่องเที่ยว เรื่องของการเพิ่มเศรษฐกิจ ให้มันแข็งแรง ด้วยวิธีที่มันเป็นการสร้างรายได้ เพื่อให้ท้องถิ่นเกิดรายได้ เพราะฉะนั้นครัวเรือนทุกครัวเรือน ถ้าหากมีงานทำเศรษฐกิจ กลับมาบูมอีกครั้งแน่นอน   นายสรรเสริญ  กล่าว

ขณะที่ประชาชนหลากหลายอาชีพต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า อยากให้รัฐบาลชุดใหม่นี้เร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องเป็นเรื่องสำคัญอันดับแรกรวมทั้ง แก้ไขปัญหาในการดำรงชีวิตของประชาชน เพราะปัจจุบันค่าครองชีพสูงขึ้นมาก ไม่สอดคล้องกับรายได้ที่ได้รับ จึงอยากให้เร่งช่วยเหลือประชาชน ลดความเหลื่อมล้ำ แก้ไขปัญหาความยากจน และปรับปรุงระบบสวัสดิการและพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน เพราะประชาชนควรได้รับสิทธิครอบคลุมตลอดชีวิต ในด้านสุขภาพ การศึกษา สวัสดิการพื้นฐานต่าง ๆ ควรปรับปรุงให้ครอบคลุมทุกด้าน

ท้ายคลิปสัมภาษณ์ นายสรรเสริญ จิรรัตนโสภณ นักธุรกิจในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา

https://drive.google.com/file/d/17rBP5axgnsUDzLRS5IAU-RzEwIphE7u9/view?usp=drive_linkข่าว..เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา

โทร.064-126-5593

Visitors: 344,101