เดินและวิ่ง

นักวิ่งชาวไทยและชาวต่างชาติกว่า 1,500 คน สวมเสื้อโทนสีม่วงร่วมวิ่งกิจกรรม             U & | Night Run @ BETONG           ตามโครงการเดินและวิ่งเพื่อเธอและฉัน

ยะลา -นักวิ่งชาวไทยและชาวต่างชาติกว่า 1,500 คน สวมเสื้อโทนสีม่วงร่วมวิ่งกิจกรรม U & | Night Run @BETONG ตามโครงการเดินและวิ่ง เพื่อเธอและฉัน สกร.ยะลา  เพื่อเป็นการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีที่มีต่อเด็กและเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  

ค่ำวานนี้ (25 ก.พ.67) ที่สนามกีฬากลางเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายอำพล พงศ์สุวรรณ  ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานเปิดกิจกรรม U & | Night Run @BETONG ตามโครงการเดินและวิ่ง เพื่อเธอและฉัน สกร.ยะลา  ประจำปี 2567  โดยมีนางขนิษฐา มะลิสุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดยะลา นายอมร ชุมช่วย  นายอำเภอเบตง พ.ต.อ.จิรวัฒน์ ดูดิง ผกก. สภ.เบตง  นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง พร้อมผู้บริหาร ข้าราชการ ครู บุคลากร นักศึกษา ภาคีเครือข่าย และนักวิ่งชาวไทยและชาวต่างชาติ กว่า 1,500 คน  สวมเสื้อโทนสีม่วงเข้าร่วมวิ่งในกิจกรรมครั้งนี้  ทั้งประเภท Fun Run ระยะทาง  5 km.   ประเภท Mini Marathon  ระยะทาง 10 km. และประเภท VVIP  ระยะทาง 2 km. ซึ่งบรรยากาศก็เต็มไปด้วยความคึกคัก

นางขนิษฐา มะลิสุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดยะลา   กล่าวว่า   สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดยะลา ทำหน้าที่ส่งเสริม สนับสนุน สร้างโอกาสความเสมอภาค ลดความเหลื่อมล้ำให้แก่ประชาชนผู้ด้อยโอกาส ผู้พลาดโอกาส ผู้ขาดโอกาสในสังคม ให้สามารถเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพอย่างต่อเนื่อง และส่งเสริมสนับสนุนการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต นำไปสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตรวมถึงการส่งเสริมการออกกำลังกาย พร้อมตระหนักถึงความสำคัญการพัฒนาด้านสุขภาพ และคุณภาพชีวิตให้แก่เด็ก เยาวชน และประชาชน กระตุ้นให้เกิดความตระหนัก ตื่นตัว ในการเสริมสร้างสุขภาพที่ดีและสามารถปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง เป็นส่วนหนึ่งของการสร้าง Soft powerในพื้นที่อีกด้วย โดยบูรณาการการทำงานร่วมกับภาคีเครือข่ายทุกระดับ

ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดยะลา  กล่าวอีก สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดยะลา ได้จัดทำโครงการเดินและวิ่งเพื่อเธอและฉัน สกร. ยะลา พ.ศ. 2567 กิจกรรม U& Night Run @ BETONG ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีที่มีต่อเด็กและเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  และนำเงินรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย จัดตั้งกองทุนให้การช่วยเหลือเด็กและเยาวชน ที่อยู่นอกระบบการศึกษาและขาดแคลนทุนทรัพย์ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและสามารถพึ่งพาตนเองได้ พร้อมส่งเสริมสุขภาพพลานามัยของนักศึกษาปัจจุบัน ศิษย์เก่าและบุคลากรของ สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดยะลาเสริมสร้างให้ประชาชนได้เห็นคุณค่าและตระหนักถึงความสำคัญในการออกกำลังกาย ที่จะช่วยเสริมสร้างสุขภาพอย่างยั่งยืนและเป็นการกระตุ้นแหล่งท่องเที่ยวอำเภอเบตงอีกด้วย

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา  โทร.064-126-5593

 

Visitors: 344,086