ยะลาป้องกันคนร้ายป่วน

ยะลา คุมเข้มป้องกันคนร้ายแฝงตัวก่อเหตุความไม่สงบหลังคนร้ายป่วนยะลา ยิงชาวบ้าน ระเบิดเสาไฟฟ้า

ยะลา-นายอำเภอเบตงอำนวยการสั่งการบูรณาการร่วม ทหาร ตำรวจ ตชด.ฝ่ายปกครอง คุมเข้มภายหลังคนร้ายป่วนเมืองยะลา ลอบยิงชาวบ้านเจ็บ ระเบิดเสาไฟฟ้า   ยิงใส่ฐานปฏิบัติการ ร้อย ฉก.ตร.ยะลา ด้านนายอำเภอเบตงสั่งตั้งด่านตรวจ จุดสกัดทุกช่องทางเส้นทางเข้า – ออก อำเภอเบตง

เมื่อวันที่ 1 ต.ค.66 เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลาได้วางกำลังตรวจสอบบุคคลต้องสงสัย ยานพาหนะ ที่เข้ามายังภายในตัวเมืองเบตงในทุกช่องทางเข้า-ออก เพื่อป้องกันการฉวยโอกาสของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบลักลอบเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ หลังเมื่อคืนที่ผ่านมา ยังคงเกิดเหตุความไม่สงบต่อเนื่องในหลายพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยคนร้ายได้ก่อเหตุสร้างสถานการ์ป่วนในพื้นที่เมืองยะลา โดยใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่ ฐานชุดคุ้มครอง ต.ยุโป อ.เมือง จ.ยะลา (ชคต.ยุโป)  ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ   

ล่าสุดนายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง อำนวยการสั่งการให้บูรณาการกำลังร่วม ตำรวจภูธร  ตชด.ฝ่ายปกครองอำเภอเบตง  สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด และวางกำลังตรวจสอบบุคคลต้องสงสัย ยานพาหนะ ที่เข้ามายังภายในตัวเมืองเบตง รวมทั้งเส้นทางสายหลักสายรอง เพื่อป้องกันการฉวยโอกาสของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบลักลอบเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่

เนื่องจากได้รับการแจ้งว่ากลุ่มผู้ก่อความไม่สงบจะก่อเหตุในห้วงวันสถาปนากลุ่มขบวนการ BRN (บีอาร์เอ็น) และในวันที่ 25 ตุลาคม ของทุกปีเป็นวันครบรอบเหตุการณ์ที่หน้า สภ.ตากใบ อีกด้วย จึงขอฝากให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบในพื้นที่ให้แจ้งไปยังทุกหมู่บ้านให้เพิ่มความเข้มงวดในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยอย่างเข้มข้นในทุกพื้นที่

นอกจากนั้น นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกำลัง อรบ.ชรบ.และ อส.ที่ทำหน้าที่รักความปลอดภัยพื้นที่และสั่งการให้กำลังทุกคนดูแลตัวเองและร่วมมือกันทำหน้าที่ให้เข้มแข็งมากขึ้น พร้อมทั้งให้ชาวบ้านช่วยกันเป็นหูเป็นตา และหากเกิดเหตุร้ายขึ้นให้รีบแจ้งมายังอำเภอโดยด่วน เพื่อส่งกำลังเสริมมาช่วยกันปกป้องบ้านเมืองให้ได้โดยเร็วที่สุด พร้อมทั้งให้ดูแลทรัพย์สินของทางราชการ เช่น โรงเรียน สถานพยาบาล เป็นต้น

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา

โทร.064-126-5593

 

Visitors: 344,091