กรมพัฒนาฝีมือแรงงาาน

แรงงานไทยสนใจ Upskill ภาษาและดิจิทัลออนไลน์ฟรี ลงทะเบียนแล้วกว่า 6,000 สิทธิ์ 


กรมพัฒนาฝีมือแรงงานจัดคอร์สฝึกด้านภาษาและดิจิทัลแบบออนไลน์ฟรี 44 หลักสูตร เป็นของขวัญปีใหม่ ได้รับความนิยมจากแรงงานไทย เข้าลงทะเบียนรับสิทธิ์แล้วกว่า 6,000 สิทธิ์ จำกัด 10,000 สิทธิ์ เท่านั้น

นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวว่า กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้ดำเนินการตามข้อสั่งการของนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงงาน ที่ต้องการให้แรงงานไทยได้มีการ Upskill ตนเองด้านภาษาและดิจิทัลได้ทุกที่ทุกเวลา โดยจัดคอร์สฝึกอบรมผ่านแพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์ (E-learning) โดยร่วมกับ skilllane ซึ่งมีหลักสูตรทั้งหมด 44 หลักสูตร ได้เปิดให้ลงทะเบียนแล้วตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้มีผู้ลงทะเบียนแล้วจำนวน 6,625 คน คงเหลือสิทธิ์อีกแค่ 3,375 คนเท่านั้น (ข้อมูล ณ วันที่ 28 ธ.ค. 66) จังหวัดที่มีผู้ลงทะเบียนมากที่สุด 3 อันดับแรก ได้ แก่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ

นางสาวบุปผา กล่าวต่อว่า ผู้ที่สนใจฝึกอบรมสามารถลงทะเบียนได้ 3 ช่องทาง ประกอบด้วย ลิ้งค์ http://202.139.202.144/~skillgift/  เว็ปไซต์กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน www.dsd.go.th  และสแกน QR Code จากเพจ Facebook ของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน โดยกรอกข้อมูลส่วนตัว และ e-mail ของตนเองในการลงทะเบียนและยืนยันการรับสิทธิ์ และจะเริ่มใช้งานได้ในวันที่ 1 ม.ค. 67 ซึ่ง username และ OTP สำหรับเข้าใช้งานครั้งแรกจะถูกนำส่งทาง e-mail ระบบจะทยอยส่งในช่วงเวลาประมาณ 9.00-12.00 น. ของวัน 1 ม.ค. 67 หลังจากนั้นจะเริ่มฝึกอบรมได้ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. ถึง 9 เม.ย. 67 เมื่อฝึกอบรมเสร็จเรียบร้อยแล้วสามารถดาวโหลดวุฒิบัตรได้ทันที

“ของขวัญชิ้นนี้ จำกัด 1 คน/1 สิทธิ์ แต่สามารถฝึกอบรมได้หลากหลายหลักสูตรจนกว่าจะหมดระยะเวลาในการฝึกอบรม ถือเป็นของขวัญชิ้นพิเศษสำหรับแรงงานไทยที่จะได้ Upskill ทั้งด้านภาษา และดิจิทัลไปในคราวเดียวกันแบบไม่มีค่าใช้จ่าย ท้ายที่สุดนี้ ขอให้แรงงานไทยทุกท่านมีความสุขกับการฝึกอบรมตลอดปีใหม่นี้ และนำความรู้ที่ได้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด” นางสาวบุปผากล่าวทิ้งท้าย

 

Visitors: 344,100