นักวิ่งอังกฤษ

นักวิ่งชาวอังกฤษวิ่งจากอำเภอแม่สายมาถึงอำเภอเบตงเพื่อระดมเงินให้เด็กกำพร้าและโรงเรียนยากไร้ในประเทศไทย

ยะลา - Chris Russell นักวิ่งชาวอังกฤษออกวิ่งจากอำเภอแม่สายมาถึงอำเภอเบตงภายในระยะเวลา 50 วัน โดยนี้ได้วิ่งเข้าเขตอำเภอเบตง จังหวัดยะลา โดยใช้เวลาวิ่งวันละ 50 กิโลเมตร โดยประมาณ 

เมื่อวันที่ 29 ก.พ.67 MR. Chris Russell นักวิ่งชาวอังกฤษได้ออกวิ่งจากอำเภอแม่สายจังหวัดเชียงรายมาถึงอำเภอเบตง จังหวัดยะลาภายในระยะเวลา 50 วัน โดยวันนี้ได้วิ่งเข้าเขตอำเภอเบตง จังหวัดยะลา สำหรับการวิ่งครั้งนี้ ใช้ชื่อว่า Run Thailand 2,100 KM.เพื่อหาเงินบริจาคให้เด็กกำพร้าและโรงเรียนยากไร้ในประเทศไทยซึ่งล่าสุดได้รับบริจาคกว่า 3,962 ปอนด์ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 140,000 กว่าบาท โดย Chris Russell นักวิ่งชาวอังกฤษ ได้วิ่งเข้าเขตอำเภอเบตง จังหวัดยะลาแล้ว 

Chris Russell นักวิ่งชาวอังกฤษ บอกว่า ตลอดเส้นทางที่วิ่งผ่ามามีประชาชนคอยให้กำลังใจมาตลอดทางและในแต่ละวันเมื่อถึงเวลาค่ำถึงที่ไหนก็จะพักที่นั้นเลย ล่าสุดก่อนถึงอำเภอเบตง ได้เข้าพักที่เชิงเขา รีสอร์ท อัยเยอร์เวง โดยเจ้าของรีสอร์ท ไม่คิดเงินอีกด้วยทำให้ซาบซึ้งใจในน้ำใจคนไทยจริงๆ

Chris Russell นักวิ่งชาวอังกฤษ ยังบอกอีกว่าตนได้เริ่มวิ่งตั้งแต่วันที่ 10 ม.ค.67 โดยตนเองได้บอกกับเพื่อนชาวอังกฤษว่าตนเองเดินทางมาวิ่งตามความยาวของประเทศไทยโดยได้เริ่มที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งเป็นจุดเหนือสุดของประเทศไทยซึ่งติดกับประเทศพม่าและไปสิ้นสุดที่อ.เบตง จ.ยะลาซึ่งเป็นทางใต้สุดของประเทศไทยรวมระยะทางกว่า 2,100 กม. และมีแผนจะเสร็จสิ้นภายใน 50 วันและเมื่อถึงอำเภอเบตงแล้วจะเดินทางต่อไปยังประเทศมาเลเซียต่อเพื่อท่องเที่ยวและอาจจะเดินทางกลับกรุงเทพฯจากสนามบินในประเทศมาเลเซีย

Chris Russell นักวิ่งชาวอังกฤษ บอกทิ้งท้ายอีกว่า Run Thailand คือการระดมทุนจากมวลชนเพื่อเป็นการระดมเงินจำนวนหนึ่งเพื่อช่วยเหลือเด็กๆ ในประเทศไทย เงินที่ได้จากการระดมทุนทั้งหมดจะมอบให้กับโรงเรียนและสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าในประเทศไทย ซึ่งการรับบริจาคเงินเพื่อหาเงินบริจาคให้เด็กกำพร้าและโรงเรียนยากไร้ในประเทศไทยตนเองได้ลงในเพจตัวเองที่ชื่อว่า https://www.justgiving.com/crowdfunding/runacrossthailand  โดยได้รับบริจาคจากเพื่อนๆในอังกฤษและคนไทยตามเส้นทางที่วิ่งผ่าน นอกจากได้ระดมทุนเพื่อให้เด็กกำพร้าและโรงเรียนยากไร้ยังได้ชมวิวสวยๆข้างทางอีกด้วย

ท้ายคลิปสัมภาษณ์ Chris Russell นักวิ่งชาวอังกฤษ

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา  โทร.064-126-5593


 

Visitors: 344,099