ทททบุกชูSoftPowerขายทั่วโลก

ททท. บุก ท่องเที่ยว เชื่อมโยงต่างประเทศ ชูอัตลักษณ์ 5 ภาค ผ่าน Soft Power เสริมการท่องเที่ยวให้แข็งแกร่งทั่วโลก 

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย กำหนดจัดงาน ท่องเที่ยวไทย 5 ภาค Amazing ยิ่งกว่าเดิม ร่วมกับงาน WGP#1 Waterjet World Series 2023 ณ เมือง Vichy สาธารณรัฐฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 28 – 30 กรกฎาคม 2566 

โดยพิธีเปิดงานในวันที่ 28 ก.ค. 66 ได้รับเกียรติจากนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายบุญญฤทธิ์ วิเชียรพันธุ์ อัครราชทูต ประจำกรุงปารีส Ms. Pascale TRIMBACH, นายกเทศมนตรีแคว้น Allier Mr. Frédéric Aguilera นายกเทศมนตรีเมืองวิชชี่ นายเขมพล อุ้ยตยะกุลเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. พร้อมด้วยผู้บริหารและแขกผู้มีเกียรติ

สำหรับกิจกรรมภายในงานดังกล่าวเป็นการแสดงศักยภาพด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทย และการนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศทั้ง 5 ภูมิภาคให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น รวมถึงเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วยกิจกรรม Softpower ต่างๆ อาทิ Food จัดกิจกรรมสาธิตการทำอาหารไทย  Fashion การร้อยลูกปัดชาวเขา Fight การนำเสนอกิจกรรมมวยไทย รวมถึงกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจ อาทิ การสาธิตการนวดสปาไทย การแกะสลักผลไม้ไทย เป็นต้น นอกจากนี้ภายในงาน นักท่องเที่ยวสามารถชมการเเข่งขันเจ็ทสกี WGP1 Waterjet world series รายการเก็บสะสมคะเเนนชิงเเชมป์โลก และการโชว์สาธิตมวยไทย

ทั้งนี้ ประมาณการว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานชาวยุโรป ทั้ง 3 วัน ไม่น้อยกว่า 10,000 คน และสร้างการรับรู้ก่อนและระหว่างการจัดงานไม่ต่ำกว่า  240 ล้านคน/ครั้ง ผ่านการประชาสัมพันธ์ ออกอากาศกว่า 120 ประเทศทั่วโลกทางช่อง Eurosport โดย ททท. หวังว่าการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จะสร้างแรงบันดาลใจและกระตุ้นความต้องการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวยุโรป ให้ตัดสินใจเดินทางมายังประเทศไทยในระยะเวลาอันใกล้นี้

#TheLink

#ท่องเที่ยวไทย5ภาคAmazingยิ่งกว่าเดิม 

#WGP#1 

#WaterjetWorldSeries2023

#กระทรวงการท่องเที่ยวเเละกีฬา

#การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

Visitors: 344,096